Chuyên gia chỉ 3 việc cần làm để hoa giấy nở rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách trồng, hoa giấy sẽ nở quanh năm, lần nào cũng rực rỡ.

Hoa giấy là cây cảnh được nhiều gia đình trồng trong nhà. Hoa giấy có thể trồng trong chậu, trồng dưới đất. Cây cũng có thể dễ dàng tạo dáng theo yêu cầu. Cây có thể ra hoa quanh năm, tạo thành khung cảnh rực rỡ tô điểm cho không gian sống.

Chăm sóc hoa giấy cần có những kỹ thuật nhất định để cây ra hoa quanh năm. Nếu không biết cách, cây sẽ chỉ có lá mà không có hoa.

hoa-giay-01

Một trong những khâu quan trọng trong quá trình trồng hoa giấy là tỉa cành. Các chuyên gia cho biết, tỉa đúng cách thì chồi mới mọc dày và khỏe, ra hoa to và thời gian ra hoa kéo dài. Khi trồng hoa giấy, bạn cần "ba lần cắt".

Cắt cành dài

Sau khi hoa giấy nở, cành có thể phát triển rất dài. Những cành này cần được cắt tỉa kịp thời. Nếu không tỉa, hoa sẽ tiếp tục nở ở đầu cành trong khi phần cuối cành chỉ có lá trơ trọi. Như vậy, dù hoa có nở thì trông cây cũng không đẹp.

hoa-giay-02

Bạn có thể tỉa bớt cành mọc quá dài và để lại 4-6 lá, tức là 4-6 điểm chồi. Từ những điểm chồi này những chồi mới sẽ phát triển và ra hoa.

Cắt cành hỏng, sâu bệnh

Trong quá trình trồng bất cứ loại cây cảnh nào, bạn cũng cần để ý cắt tỉa bớt những cành bị sâu bọ, bệnh phấn trắng, bệnh bồ hóng hay bị các bệnh nhiễm trùng khác.

Khi cắt bỏ những cành hỏng, bạn sẽ ngăn chặn được mầm bệnh lan rộng hơn ra toàn cây. Ngoài ra, dinh dưỡng mà cây hấp thụ được cũng không bị lãng phí vào những cành hỏng mà tập trung nuôi những cành lá và hoa khỏe mạnh.

Với những cành bị bệnh, bạn nên vứt bỏ ở vị trí xa gốc cây để tránh tình trạnh bệnh tái phát hoặc lây nhiễm sang các cây khác.

Cắt cành mỏng, yếu

hoa-giay-03

Trên một cây sẽ luôn có những cảnh khỏe, phát triển mạnh và những cành mỏng manh, yếu ớt. Bạn nên cắt tỉa bớt những cành yếu để hoa ra đẹp hơn. Hoa trên những cành yếu cũng sẽ nhỏ, không đẹp vì vậy không cần phải giữ lại. Những cành này cũng làm lãng phí dinh dưỡng của cây. Cắt tỉa bớt cảnh nhỏ sẽ giúp cây tập trung dưỡng chất nuôi những cành khác khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình ra hoa tốt hơn.

Sau khi cắt, những chồi mới có thể mọc ra có thể sẽ mập mạp và khỏe hơn. Hoa từ những cành khỏe cũng sẽ nở to và rực rỡ hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link