Cây hoa sứ đặt đúng vị trí này, hoa nở quanh năm, gia chủ phát tài, tiền vào như nước lũ

14:06, Thứ hai 30/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Hoa sứ là biểu tượng của tình yêu thương và tài lộc, tiền bạc, hoa càng nhiều thì tài lộc càng phát

Cây hoa sứ là cây cảnh phổ biến ở Việt Nam và được xem là cây hoa dễ trồng. Hoa sứ có nhiều loại với nhiều màu sắc và được nhiều nước trên thế giới ca tụng như Lào, Campuchia, Ấn độ, Mexico... Hoa sứ trồng đất hoặc trồng bonsai đêu được ưa chuộng. Hoa sứ mọc thành cụm dài, chung cuống từ 30 - 50cm, chùm hoa cánh đẹp và không cần chăm sóc cầu kỳ nên rất được ưa chuộng làm cây cảnh trong nhà. 

hoa-su-nhieu-mau

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ

Hoa sứ được trồng ở nhiều quốc gia với ý nghĩa đẹp. Người dân đảo Hawaii dùng hoa sứ thành tràng đeo cổ thể hiện sự may mắn tươi vui tích cực, vận may. Người Hindu giáo ở Ấn Độ thì dùng bông sứ tượng trưng cho sự cống hiến, cúng thần linh. Hoa sứ thường được dùng để đội đầu trong dịp lễ quan trọng nhất là lễ kết hôn. Hoa sứ còn biểu tượng cho sự trường tồn bất tử. Mexico nơi có nhiều cây sứ thì chúng mang ý nghĩa linh thiêng, thể hiện sự ngọt ngào của phụ nữ. 

Hoa sứ mang tới sự bình yên và sức sống mãnh liệt vượt qua khắc nghiệt. Hoa sứ cũng là biểu hiện của tình yêu thương và may mắn. Hoa sứ trồng trước nhà thể hiện sự bình yên sung túc may mắn của gia đình. Hoa sứ nở thành chùm biểu tượng cho sự thịnh vượng phát tài phát lộc.

hoa-su-ua-nang

Vị trí trồng hoa sứ để mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ

Hoa sứ là loại cây không yêu cầu cao về đất trồng và chăm bón nhưng cây lại rất ưa sáng và thích nắng. Thiếu nắng hoa sẽ ít nở và hoa còi cọc như vậy sẽ làm mất lộc cho gia chủ, mang điều xấu. Bởi vậy vị trí tốt nhất trồng hoa sứ là khu vực nhiều nắng nhất trong nhà, thường là phía trước nhà, nơi thoáng đáng, nhiều nắng. 

Nên trồng hoa sứ dạng bonsai kết hợp với đá tảng, non bộ. Thỉnh thoảng có thể mang hoa sứ vào trong nhà nhưng phải nhớ thường xuyên đưa cây ra ngoài trời hứng nắng và sáng tự nhiên.

Khi cây càng sai hoa thì gia chủ càng thịnh vượng càng giàu có. Bởi vậy trồng hoa sứ đại kỵ là cây tốt lá không ra hoa.

cay-hoa-su

Khi thấy cây tốt lá có thể dùng kỹ thuật cắt tỉa rễ nhằm hạn chế dinh dưỡng để cây ra hoa. Cây hoa sứ rất dễ sống nên bạn đừng sợ khi tỉa rễ cây, đó là nhu cầu sinh trưởng tự nhiên của cây.

Hoa sứ có nhiều màu sắc nên bạn có thể tham khảo chọn màu sắc hoa phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Trồng hoa sứ trước nhà còn thể hiện thông điệp hiếu khách của gia chủ. 

Nếu trong nhà bạn quá thiếu nắng thì không nên trồng cây sứ vì chúng sẽ rất ít hoa. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên