Thầy phong thủy dặn: Chuyển nhà có 3 thứ dù cũ kỹ đến mấy không được vứt bỏ, kẻo mất hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa:“Đừng vứt bỏ ba thứ khi chuyển nhà, nếu không phước lành sẽ tan tành”. Đó là gì?

Theo kinh nghiệm của người xưa:“Đừng vứt bỏ ba thứ khi chuyển nhà, nếu không phước lành sẽ tan tành”. Chính vì vậy, khi chuyển đến nhà mới, bạn nên hết sức chú ý đến ba thứ không nên vứt bỏ, kẻo cuộc sống về sau sẽ gặp nhiều tai ương, khó khăn chồng chất.

Ba thứ không được vứt bỏ khi chuyển nhà mới

ci-3-thu-khong-duoc-vut-bo-khi-chuyen-nha-1

+ Thần tượng được tôn thờ

Trong nhân dân, thế hệ lớn tuổi thích thờ tượng thần, mong cầu được phước lành qua những tượng thần mà mình thờ phụng. Người xưa cho rằng nếu tùy ý vứt bỏ tượng sẽ không tôn trọng tượng và sẽ bị tượng trừng phạt, vì vậy, khi di chuyển, người xưa thường báo trước cho thần linh biết chi tiết việc di chuyển, còn mời các nhà sư về nhà làm lễ di chuyển tượng rồi rước tượng về nhà mới để tiếp tục cúng bái và cầu xin phù hộ.

+ Bộ sưu tập sách ở nhà

Mỗi thời điểm trong cuộc đời, nếu đọc cùng một quyển sách chúng ta lại có những cảm nhận khác nhau. Chính vì vậy, sau khi học được những kiến thức bổ ích trong biển sách thì cũng nên giữ lại sách, vì kiến thức chứa đựng trong đó là vô tận và có thể được sử dụng trong suốt cuộc đời. Người xưa truyền dặn, khi chuyển nhà, sách nên được đóng gói cẩn thận và mang đi.

+ Các mục riêng tư cá nhân

Vật dụng cá nhân liên quan đến quyền riêng tư cá nhân và không được vứt bỏ, dù ở thời cổ đại hay thời hiện đại, vật dụng cá nhân đều vô cùng quan trọng. Những thứ như CMND hết hạn sử dụng, thẻ ngân hàng chưa sử dụng,… cũng không nên vứt đi để tránh thông tin cá nhân bị rò rỉ, gây ra những tổn thất không đáng có.

Những lưu ý khi chuyển về nhà mới

chuyen-nha-co-thu-khong-duoc-vut-2

+ Cúng thổ địa và thần linh nhà mới thuê

Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

+ Xông nhà để xua đi chướng khí

Nguyên liệu để xông nhà khá đơn giản như là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm đốt cho lên khói tỏa từ từ làm ấm nhà. Sau khi mua về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.

Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao. Khi xông, hãy bật hết đèn lên để tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Đối với nhà chưa có điện thì có thể đốt chậu than sau đó đem một chậu cây đặt vào hướng nam hay hướng đông để tăng dương khí.

+ Chiếu và bếp nấu là những vật đầu tiên cần mang vào nhà trước

Theo quan niệm người xưa thì khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, tuyệt đối không nên mang bếp điện, chổi quét nhà, nước… vào nhà trước.

Đồ đạc trong nhà phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển mang đến nhà mới. Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới.

+ Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Vào ngày đầu tiên dọn vào nơi ở mới, gia chủ nhất định phải đun một ấm nước sôi. Mục đích nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình được sôi động, dồi dào. Đồng thời, cần phải đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà. Sau đó, mở thật nhỏ vòi nước để nước chảy thật chậm và trong khoảng thời gian thật lâu. Điều này tượng trưng cho vạn sự như ý, đầy đĩa đầy bát, no đủ. Trong các phòng trong nhà, có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng, nhưng lưu ý không được để gió thổi ra hướng cửa chính với ngụ ý “phong sinh thủy khởi”.

+ Mua chổi và cây lau nhà mới

Lý do là vì khi chuyển tới một không gian mới, bạn sẽ không muốn quét sạch những rắc rối của mình với cây chổi mang theo từ ngôi nhà cũ. Hãy vứt chổi cũ đi và mua một chiếc mới. Thậm chí, không để nó trong nhà kho, nhà để xe…

+ Phải thật vui vẻ trong ngày chuyển nhà

Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất. Khi chuyển nhà, cần phải nói và làm những việc may mắn. Vào ngày chuyển nhà, không nên cãi vã, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ trẻ nhỏ, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà. Bởi vì toàn bộ những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link