Hoa hồng thích mê thức ăn bỏ đi trong bếp, nhớ bón vào chậu hồng, bông căng tròn rực rỡ, sai hoa 4 mùa

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng không chỉ là lại hoa đẹp sang chảnh mà còn là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Nhưng làm sao trồng hoa hồng để hoa nở to, nhiều bông, bông khỏe?

Hoa hồng là loại cây cảnh quý cho hoa đẹp và sang trọng nhưng chúng cũng là loại cần chăm sóc chu đáo, năng tỉa cành, ưa ánh sáng. Đặc biệt hoa hồng cần đủ dinh dưỡng thì mới bật chồi và cho hoa to, cánh dày. Khi thấy hoa hồng có những mầm chồi mập mạp màu tía đậm chứng tỏ cây đủ dinh dưỡng. Ngoài việc bón phân NPK cho hoa hồng, thì một số thức ăn bỏ đi trong nhà bếp này lại là thức ăn rất tốt cho hoa hồng, bạn nên tận dụng nhé:

hoa-hong-dep

Nước vo gạo đừng bỏ hãy cho hoa hồng

Ngày nào chúng ta cũng có vo gạo nhưng nước vo gạo lại thường bỏ đi trong khi cây hoa hồng ngoài kia đang cần dinh dưỡng tự nhiên. Nước vo gạo là thức ăn tự nhiên không sợ làm xấu đất trồng. Vì thế hãy dùng nước vo gạo để lắng xuống gạn bỏ nước trong rồi tưới cho cây. Nước vao gạo rất nhiều dinh dưỡng gồm vitamin B1, kali, magie. Thứ nước này có thể giúp hoa nở to hơn, chồi lên mập mạp hơn. Tuy nhiên bạn nên chú ý tưới nước vào quanh gốc không làm dính lên lá, bởi sẽ dễ bị nấm. Nên tưới vào buổi sáng, tránh tưới buổi tối vì hoa hồng là loại cây rất dễ bị nấm. 

vo-trung-bon-hoa-hong

Vỏ trứng rất tuyệt vời đừng vứt sọt rác

Hầu như tuần nào chúng ta cũng chế biến trứng. Vậy thì đừng vứt vỏ trứng đi. 90% vỏ trứng cấu tạo từ canxi, phần còn lại là protein. Vỏ trứng ủ kỹ trở thành thức ăn bón cây rất tốt. Chúng vừa giúp cho đất trồng tốt, khử tính axit cao, vừa giúp cho đất tơi xốp thoáng khí, thoát nước. Hoa hồng rất cần dinh dưỡng nguyên tố đa vi lượng. Bởi vậy bón vỏ trứng là một cách cực tốt cho cây. Ăn vỏ trứng, hoa hồng thường đậm màu, nổi bật, cánh dày, hoa to khỏe. Bạn có thể giã bóp nhuyễn vỏ trứng bón vào gốc hoặc sấy khô lên để bón dần nếu có nhiều. Nước luộc trứng cũng nên để nguội rồi tưới cho cây rất tốt. 

Vỏ chuối giàu dinh dưỡng cho hoa hồng

Vỏ chuối chín cũng là một thức ăn bón cho cây cảnh rất tốt nhưng nhiều người lại hay vứt vào sọt rác. Vỏ chuối rất giàu kali, canxi, magie... do đó nên cắt nhỏ vỏ chuối rồi vùi vào gốc hoa hồng sẽ giúp cây có thêm dinh dưỡng và đất tốt hơn. Vỏ chuối giàu kali rất tốt cho hoa hồng nẩy nụ và đâm chồi. Hãy cắt nhỏ vỏ chuối rồi bón vào cây hoặc có thể ngâm ủ cho lên men rồi mang bón cây nhé.

Bạn cũng có thể phơi sấy khô vỏ chuối sau đó bón để tăng thêm chất xơ và thức ăn phân giải chậm giúp chậu cây hoa hồng có thêm sự tơi xốp nhé.

vo-chuoi-bon-hoa-hong

Cắt tỉa hoa hồng

Ngoài việc tận dụng các thức ăn thừa trong bếp bón cho cây, bạn nên chú ý hoa hồng rất cần nắng và cần cắt tỉa để ra nhiều bông. Nếu hoa hồng thiếu nắng sẽ tốt lá ít nuôi bông. Hoa hồng cũng cần cắt tỉa thường xuyên để giúp cây trữ dinh dưỡng. Việc cắt tỉa kích thích cây ra nhiều bông hơn. Nếu bạn để hoa héo tự nhiên trên cành và không cắt bỏ thì cây càng ngày càng ít hoa. Hãy cát tỉa cành 1 góc nghiêng 45 độ, hướng xuyên từ trên xuống và phía từ chồi đi xuống, mặt cắt nghiêng nhưng bề mặt không quá to, cách mắt khoảng 1-2 cm. Khoảng cách cắt cành tầm 30-45 ngày, tùy theo thời tiết nóng thì sớm cắt, lạnh thì dài ngày hơn hoặc cắt sau mỗi một đợt hoa tàn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn