Có nên trồng lan cẩm cù trước nhà không?

21:37, Chủ nhật 29/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Lan cẩm cù là một cây hoa leo có hương thơm và nhiều màu sắc nhưng bạn có nên trồng chúng phía trước nhà không?

Lan cẩm cù còn được gọi là hoa lan anh đào. Cây thuộc dạng dây leo, lá dày, họ thiên lý. Hoa mọc thành chùm từng bông như ngôi sao. Lan cẩm cù thơm nhẹ đặc biệt về tối. Lan cẩm cù có nhiều dạng màu sắc khác nhau. Lan cẩm cù cũng là cây dễ sống, dễ trồng...

Ý nghĩa của lan cẩm cù

Lan cẩm cù là loài hoa lan phổ biến với rất nhiều chi nhiều dạng trên thế giới. Lan cẩm cù mang ý nghĩa tích cực trong phong thủy. Lan cẩm cù đại diện cho sự may mắn, thu hút thịnh vượng tới với gia chủ. Lan cẩm cù có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia đình và là loại hoa rất hợp cho năm mới. Nhiều quốc gia trên thế giới chưng hoa lan cẩm cù màu đỏ cho ngày đầu năm cầu mong một năm bình an vạn sự hanh thông tốt lành. Lan cẩm cù trồng mang ý nghĩa xua đuổi tà ma xú uế rất tốt.

hoa-lan-cam-cu

Lan cẩm cù mang ý nghĩa của lời yêu thương, bởi hoa lan cẩm cù có loại hình trái tim nên biểu trưng cho tình yêu thương nồng thắm thiết tha và dịu ngọt. Lan cẩm cù mang ý nghĩa của sự may mắn tốt lành. Các cánh hoa không tách rời mà bám lấy nhau tạo thành ngôi sao, những bông hoa kết lại thành chùm tròn như quả cầu sao nên mang tới may mắn cho gia chủ. Hoa nở càng lâu gia chủ càng thịnh vượngLan cẩm cù mang tới sự thịnh vượng cho gia đình. Mỗi khi hoa nở thì rất sai hoa nhiều bông thể hiện sự sinh trương phát triển mạnh mẽ

Lan cẩm cù hợp với mệnh gì?

Lan cẩm cù thân màu nâu lá xanh và hoa có nhiều màu sắc khác nhau. Do đó mỗi người một bản mệnh có thể chọn loại cây có màu sắc hoa phù hợp với mệnh của mình:

Người mệnh Hỏa chọn lan cẩm cù có màu hòng hoặc đỏ để thể hiện sự tương sinh hòa hợp, gặp nhiều may mắn thuận lợi trong sự nghiệp

Người mệnh Kim nên chọn lan cẩm cù có hoa màu trắng hoặc vàng để thêm tài vận, bớt muộn phiền.

cac-loai-lan-cam-cu

Người mệnh Mộc nên chọn lan màu bổ khuyết.

Người mệnh thổ chọn lan màu vàng

Người mệnh Thủy cũng có thể chọn các màu kết hợp  bởi cây có thân màu nâu và lá xanh mướt nên không khắc mệnh Thủy.

Nên trồng lan cẩm cù ở vị trí nào trong nhà?

Với ý nghĩa phong thủy như trên nên lan cẩm cù xứng đáng được chọn trồng trong nhà. Tuy nhiên bạn nên lưu ý trồng cho hợp lý:

Lan cẩm cù trồng trong chậu và leo. Đặc tính của lan cẩm cù là không ưa nắng, chỉ cần ánh sáng tán xạ. Do đó nên trồng lan ở nơi ít nắng như ban công, trong nhà. Có thể trồng lan cẩm cù ở vòm cổng nhưng tránh việc treo giàn lan quá thấp cản trở lối đi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên