Cây hướng về ánh sáng, người hướng về phía lợi cho mình: 3 kiểu người bạn nên cẩn trọng để không bị lợi dụng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn kỹ: Tâm hại người không nên có, nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Khi tiếp xúc, kết giao với ai phải mở to mắt ra để nhìn cho rõ.

Người keo kiệt bỗng dưng hào phóng với bạn

Hầu hết những trò lừa đảo ở trong xã hội đều sử dụng một thói quen giống nhau, đó chính là lòng tham của kẻ bị lừa gạt. Ai muốn lợi dụng nhanh sẽ bị gạt. Không có bữa trưa thậm chí bữa sáng hay bữa tối miễn phí.

Nếu bạn muốn ăn, bạn phải trả một sự trao đổi tương đương. Trên đời này những thứ gì càng miễn phí thì càng phải trả cái giá đắt nhất.

Nếu đột nhiên những người xung quanh bạn bỗng có thiện ý, hào phóng với bạn một cách lạ thường. Đừng vội mừng, rất có thể đối phương sẽ nhận về được nhiều lợi ích từ bạn. Thậm chí thì họ đã tính toán và quyết định phải làm như vậy.

Know-if-Your-Boyfriend-Is-Using-You-Step-16

Người đến và đi âm thầm như một cơn gió

Điều cơ bản nhất trong cách đối nhân xử thế chính là lòng tin. Niềm tin giữa con người với nhau thường được xây dựng trên sự thấu hiểu, nếu một người đến âm thầm và không để lại dấu vết thì chứng tỏ người đó không đáng để tin tưởng.

Trong xã hội này, có một loại người thường xuyên gặp mặt, cho người ta cảm giác chính là người quen. Nhưng thật thì ai cũng không biết gì về người này. Chỉ cần đạt được mục đích, là người đó sẽ biến dạng như không khí mỏng manh vậy.

wkgjt1ruou2x5vp9aad3nhc02rg355-e1564711774661

Lừa đảo ngày nay ở khắp mọi nơi và người ta có thể bị lừa một cách tình cờ. Những kẻ lừa đảo đó thường là người quen, nhưng sau này khi nghĩ lại thì người kia chỉ là người lạ.

Tất cả những gì người đó làm trước đây đều là do sự tưởng tượng bầu không khí cảm xúc của bạn tạo ra.

Người ưa lợi dụng bạn bè qua cái mác ''bạn thân''

Trong cuộc đời này ai cũng có những người bạn, sẽ hết sức vui vẻ, thoải mái khi gặp gỡ những người. Chẳng cần biết địa vị của bạn trong xã hội thế nào, chỉ cần bạn ở bên nhau, không có phân biệt cao thấp, đó chính là tình bạn.

Long-tot-8860-1590109851

Vòng tròn nhỏ là cách tốt nhất để tiến tới những mối quan hệ cá nhân. Ba hoặc năm người này có thể bạn học cũ hoặc đồng nghiệp ở nơi làm việc.

Sự ổn định của cuộc sống đến từ sự cân bằng từ các mối quan hệ xã hội. Nếu có người ngoài vòng nhỏ này đến bên bạn, tự nhận là bạn thân của bạn nhằm trục lợi từ bạn thì nên đề cao cảnh giác, rất có thể bạn sẽ bị người khác lợi dụng.

Bạn biết rồi đấy, bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần theo nguyên tắc nhất định đó là mang lại lợi ích cho nhau và đừng xâm phạm đến giới hạn của nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link