Cây kim tiền không chỉ cần tưới nước, làm thêm điều này để cây đâm chồi tua tủa, lá bóng mượt

11:52, Thứ ba 05/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền dễ sống, không yêu cầu chăm sóc cầu kì. Chỉ cần nắm được bí mật này, cây kim tiền sẽ đâm chổi nảy lộc liên tục.

Cây kim tiền là loại cây cảnh đẹp, dễ chăm sóc lại mang ý nghĩa cầu tài lộc nên được nhiều người lựa chọn để làm cây trang trí trong nhà hoặc để ở nơi làm việc.

Cây kim tiền khá dễ sống, lá tươi xanh quanh năm. Dù vậy, để cây có thể phát triển tốt, đâm nhiều chồi mới, bạn cũng cần nắm được những bí kíp nho nhỏ.

Nếu thấy cây kim tiền không đâm chồi mới trong một thời gian dài, bạn nên tiến hành cắt tỉa cây. Việc cắt tỉa giúp loại bỏ các phần cành lá già cỗi, kích thích sự phát triển chồi mới, giúp cây sum sê hơn. Bạn cũng cần chú ý, nên loại bỏ những cành lá bị vàng, những cành yếu, giữ lại phần cành lá khỏe mạnh.

Nếu biết cách chăm sóc, cây kim tiền sẽ phát triển nhanh, đâm nhiều chồi mới.

Nếu biết cách chăm sóc, cây kim tiền sẽ phát triển nhanh, đâm nhiều chồi mới.

Cắt tỉa bớt cũng giúp cây thoáng hơn, các phần lá còn lại dễ tiếp xúc với ánh sáng và quang hợp tốt hơn.

Trước khi cắt tỉa lá, bạn nên ngừng tưới nước cho cây từ 2-3 ngày. Khi thấy đất hơi khô thì mới tiến hành cắt tỉa. Việc này giúp giảm nguy cơ cây bị nhiễm trùng khi cắt tỉa. Dụng cụ cắt tỉa cũng cần được làm sạch, khử khuẩn trước khi cắt.

Sau khi cắt tỉa, tránh để vết cắt tiếp xúc trực tiếp với nước làm vi khuẩn phát triển, khiến cây bị nhiễm trùng. Nên lựa chọn thời điểm thời tiết khô ráo, nhiệt độ ổn định trong khoảng 15-28 độ C để cắt tỉa cây, giúp cây phục hồi nhanh, phát triển tốt.

Ngoài ra, nên bổ sung thêm phân bón cho cây sau khi cắt tỉa. Như vậy, cây sẽ được cung cấp đủ dinh dưỡng, chồi mới bật lên nhanh hơn. Có thể pha loãng phân bón với nước rồi tưới vào gốc cây để cây hấp thụ dinh dưỡng nhanh hơn. Bạn có thể pha loãng bia với nước sạch rồi tưới cho cây. Bia chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cây, làm tăng độ tơi xốp của đất. Lấy nước bia pha loãng để lau lá cây cũng giúp lá bóng mượt, sáng đẹp hơn.

Cây kim tiền thích ánh sáng tán xạ. Vị trí thích hợp để đặt cây là ở cạnh cửa sổ hướng Nam hoặc hướng Đông. Không nên để cây ở nơi có nắng gắt.

Khi lá cây chuyển sang màu vàng là dấu hiệu cây bị bệnh hoặc lá già. Nên tỉa bớt phần lá này, tăng cường dinh dưỡng để cây phát triển khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền