Luộc thịt bỏ thêm loại gia vị này, thịt nhả hết chất bẩn, thơm ngọt, không bị hôi

19:33, Thứ bảy 02/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt, ngoài việc phải đổ ngập nước, bạn nên cho thêm một số loại gia vị để thịt thơm ngon hơn.

Thịt luộc là món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng được rất nhiều người yêu thích. Thịt luộc có thể dùng cùng với cơm nóng hoặc dùng trong các món cuốn đều rất ngon.

Cách chế biến món thịt luộc không phức tạp. Thành phẩm yêu cầu là miếng thịt trắng đẹp, không bị khô, thịt thơm, không bị hôi. Nói như vậy không có nghĩa là khi luộc thịt không cần có bí kíp. Bạn vẫn cần có kỹ thuật, lựa chọn đúng nguyên liệu và gia vị để thịt luộc được thơm ngon.

Luộc thịt không khó nhưng để có đĩa thịt luộc trắng đẹp, thơm ngon, bạn cũng cần có những bí quyết nho nhỏ.

Luộc thịt không khó nhưng để có đĩa thịt luộc trắng đẹp, thơm ngon, bạn cũng cần có những bí quyết nho nhỏ.

Lựa chọn thịt ngon

Bước quan trọng đầu tiên đối với món thịt luộc chín là lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon. Để làm món thịt luộc, bạn có thể chọn bất cứ phần thịt nào mà mình thích, có thể là thịt chân giò, thịt ba chỉ... Phần thịt có cả nạc cả mỡ thì khi luộc lên sẽ không bị khô. Dù chọn phần thịt nào, bạn cũng nên lựa những miếng thịt có màu sắc tươi sáng, thịt nạc có màu hồng hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng hơi ngà ngà. Phần thịt nạc khô ráo, thớ thịt đều và chắc. Thịt nạc và mỡ gắn với nhau chắc chắn. Ấn tay vào miếng thịt thấy độ đàn hồi tốt, không bị nhớt.

Luộc thịt bằng nước nóng hay nước lạnh?

Mỗi cách luộc thịt sẽ có một ưu điểm riêng.

Nếu sử dụng nước lạnh để luộc thịt (tức là cho thịt vào nồi từ khi nước còn lạnh) thì các chất cặn bã cùng một số chất dinh dưỡng sẽ thôi ra nước. Luộc theo cách này, bạn sẽ phải vớt phần bọt và cặn ra để thịt được thơm ngon.

Trong khi đó, nếu cho thịt vào nước sôi, bọt sẽ ít hơn. Nguyên nhân là do miếng thịt gặp nhiệt độ cao đột ngột, các thơ thịt và protein sẽ đóng vón lại, các chất được giữ chặt bên trong miếng thịt, không thôi ra nước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng và các cặn bẩn đồng thời được giữ lại. Khi luộc thịt bằng nước sôi, miếng thịt sẽ có cảm giác ngọt hơn.

Bạn có thể luộc thịt bằng nước nóng hoặc nước lạnh tùy theo nhu cầu.

Bạn có thể luộc thịt bằng nước nóng hoặc nước lạnh tùy theo nhu cầu.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cách luộc thịt cho phù hợp.

Đa số mọi người sẽ lựa chọn cách chần thịt qua nước sôi để loại bỏ tạp chất. Sau đó mới cho thịt vào nồi để luộc chín.

Gia vị luộc thịt

Khi luộc thịt, bạn có thể cho thêm 1-2 củ hành khô đập đập. Hành khô sẽ giúp thịt có hương vị thơm ngon hơn, khử mùi hôi. Nếu không có hành khô, bạn cũng có thể sử dụng hành tươi để thay thế.

Ngoài ra, cho thêm vài lát gừng thái mỏng vào nồi cũng giúp thịt luộc thơm ngon hơn.

Khi thịt chín, bạn có thể cho thêm vài thìa cà phê giấm trắng hoặc nước cốt chanh vào nồi, luộc tiếp 1-2 phút rồi tắt bếp. Cách này sẽ giúp thịt trắng hơn, giữ được độ mềm và không bị khô.

Khi thịt chín, hãy vớt ra và ngâm vào bát nước đá để thịt săn lại, giữ được độ mềm mọng và không bị thâm xỉn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền