Lấy thứ này bôi lên dao, không cần dùng đá mài, dao cũng sắc lẹm, sáng bóng

20:20, Chủ nhật 03/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Để giữ cho dao luôn sắc và sáng, không hoen gỉ, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Dao là dụng cụ không thể thiếu trong nhưng căn bếp. Chúng ta sử dụng dao hằng ngày để nấu ăn. Sau một thời gian sử dụng, dao sẽ bị mòn phần lưỡi và không giữ được độ sắc bén như ban đầu khiến việc cắt thức ăn trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, nếu bảo quản không đúng cách, dao sẽ bị hoen gỉ, ảnh hưởng đến chất lượng của dao. Dù là dao rẻ tiền hay đắt tiền, nếu không biết cách bảo quản thì dao cũng sẽ rất dễ bị cùn, bị hỏng.

Để giữ cho dao luôn sáng sạch, lưỡi dao sắc bén mà không cần mài nhiều, bạn hãy lưu ngay mẹo nhỏ dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc một chiếc đĩa sứ. Lật ngược lại và cho một ít muối cùng kem đánh răng vào phần đế bát. Thêm một chút giấm trắng thích hợp và trộn đều. Muối và kem đánh răng kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự mài mòn, tăng ma sát giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt dao, làm dao sắc bén hơn. Axit axetic trong giấm trắng cũng giúp loại bỏ rỉ sét và làm lưỡi dao sắc bén.

Nhún miếng bọt biển vào hỗn hợp đã pha và bôi lên lưỡi dao. Nghiêng lưỡi dao và mài nhẹ vào phần đế của bát/đĩa. Lưu ý, chỉ mài theo một hướng, không kéo qua kéo lại. Làm như vậy trong khoảng 3 phút là bạn sẽ thấy lưỡi dao sắc bén như mới mua.

Thay vì sử dụng đá mài, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với muối, giấm trắng và dùng một chiếc bát để làm dao sắc hơn.

Thay vì sử dụng đá mài, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với muối, giấm trắng và dùng một chiếc bát để làm dao sắc hơn.

Cách này đơn giản, sử dụng những nguyên liệu mà nhà ai cũng có, ai cũng có thể áp dụng được. Bạn có thể chỉ cần bôi kem đánh răng lên bề mặt dao rồi mài trực tiếp vào đáy bát cũng được. Kem đánh răng có chứa chất mài mòn, có thể giúp dao sắc hơn.

Với trường hợp dao bị gỉ sét, do bảo quản sai cách hoặc do lâu không sử dụng, bạn có thể ngâm dao trong nước vo gạo. Nước vo gạo có chứa một số tinh bột và các khoáng chất giúp hòa tan các vết gỉ sét một cách hiệu quả.

Mài dao theo cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả. Bạn có thể áp dụng với tất cả các loại dao làm bếp có trong nhà.

Mài dao theo cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả. Bạn có thể áp dụng với tất cả các loại dao làm bếp có trong nhà.

Bạn chỉ cần rửa sạch lớp dầu mỡ bám trên dao. Sau đó, ngâm dao trong nước vo gạo ít nhất 3 tiếng. Hết thời gian, bạn hãy lấy dao ra và rửa lại bằng nước sạch. Làm cách này, bạn sẽ thấy dao sáng bóng, sạch sẽ mà không cần phải cọ rửa nhiều.

Sau mỗi lần sử dụng dao, bạn nên rửa dao thật sạch và cất ở nơi thoáng mát để tránh tình trạng dao bị gỉ sét.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt mài dao