Cây kim tiền 'mê' nhất thứ nước này, cứ đổ vào gốc là lá xanh mướt, chồi non tua tủa đem lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Thay vì dùng nước lã để tưới cây, việc bổ sung thêm thứ này sẽ cung cấp chất dinh dưỡng giúp cây kim tiền mau lớn.

Cây kim tiền có giá trị làm cảnh cao. Cây có thể xanh tốt quanh năm, thích hợp với việc bày trong gia đình, trong phòng làm việc. Loại cây này còn có ý nghĩa cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia chủ.

Cây kim tiền có sức sống mãnh liệt, ít sâu bệnh, chịu bóng tốt, không mất nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, để cây kim tiền xanh tốt, cành lá sum sê, liên tục ra chồi mới, thậm chí ra hoa không phải điều đơn giản.

cay-kim-tien-me-nhat-loai-nuoc-nay-01

Rất nhiều người chỉ tưới nước cho cây kim tiền. Về cơ bản, nếu chỉ dùng nước lã mà không bổ sung bất cứ dưỡng chất nào thì cây sẽ "héo mòn" dần.

Bạn không nhất thiết phải mua các loại phân bón hóa học để "bồi bổ" có cây, có thể thêm 2 thứ có sẵn trong nhà vào nước tưới để cây kim tiền phát triển mạnh hơn.

Bia

Bia là loại đồ uống quen thuộc và rất dễ mua. Cây kim tiền là một trong những loại cây rất thích uống bia. Bạn có thể pha loãng bia với nước rồi tưới cho cây kim tiền.

Bia chứa nhiều protein, axit amin, vitamin và các dưỡng chất khác cần thiết cho quá trình sinh trưởng của cây kim tiền. Ngoài ra, nó còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi của tế bào thực vật, giúp chồi non nhanh mọc và lá bóng hơn.

Bạn không nên tưới trực tiếp bia vào gốc cây vì cồn trong bia có thể làm cây bị cháy.

cay-kim-tien-me-nhat-loai-nuoc-nay-02

Hãy tận dụng phần bia uống thừa hoặc hết hạn, mở nắp chai/lon để khoảng 1 tuần cho cồn trong bia bay hơi hết. Sau đó, lấy bia này pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:80. Mỗi tháng tưới cho cây bằng nước bia 1-2 lần để đạt hiệu quả tốt.

Vào mùa hè khi trời quá nóng hoặc mùa đông khi trời quá lạnh, cây kim tiền ngừng phát triển thì bạn cũng nên ngừng phương pháp này.

Giấm trắng

Cây kim tiền thích đất chua. Nếu dùng nước máy để tưới cây thì đất sẽ chuyển dần sang tính kiềm. Khi đó, bộ rễ của cây sẽ không phát triển mạnh, làm cây chậm phát triển theo, lá vàng, cành yếu.

Giấm trắng có thành phần chính là axit axetic. Bạn có thể sử dụng loại gia vị này thêm vào nước tưới để duy trị độ chua của đất.

Axit axetic còn có tác dụng ức chế và tiêu diệt nhiều loại vi trùng trong đất, giúp phòng bệnh cho cây kim tiền.

cay-kim-tien-me-nhat-loai-nuoc-nay-03

Khi chọn giấm trắng, hãy chú ý đến thành phần của giấm. Một số loại giấm trên thị trường có chứa muối. Loại này có thể làm chậm sự phát triển của rễ cây. Loại giấm dùng để tưới cây không nên chứa muối và cần được lên men tự nhiên.

Pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:2000 rồi tưới vào gốc cây. Mỗi tháng tưới 1-2 lần để đạt hiệu quả tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link