Cây kim tiền thích uống 2 loại nước, tưới đều 1 tháng 1 lần chồi ra

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền rất thích được "uống" 2 loại nước này, khi chăm sóc bạn nên lưu ý.

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

11

Cây kim tiền thích nhất 2 thứ nước này, cứ cho uống đều sẽ phát triển vượt trội.

Nước đậu nành

15

Chúng ta thường ăn đậu nành trong cuộc sống, đậu nành có thể bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể con người, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể,... Đậu nành cũng có ích cho sự sinh trưởng của cây trồng, đậu nành sau khi xử lý có thể phân hủy được nguyên tố đạm, có thể làm cho bộ rễ phát triển khỏe mạnh, giúp cây sinh trưởng và đâm chồi nảy lộc liên tục.

Cách làm: Trong thời kỳ sinh trương của cây, bạn hay đun sôi đậu tương, sau đó nghiền nát đậu tương, đào vài cái lỗ trên đất, chôn đậu tương đã nghiền nát, lấp đất lại. Sau đó bạn thường xuyên tưới nước, đậu tương nghiền sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Bạn cũng có thể đổ súp đậu nành đã đun sôi với nước vào chai nước khoáng để lên men, giữ nhiệt độ trên 20 độ, đặt ở nơi có nắng, sau khoảng một tháng sẽ lên men. Khi dùng nhớ lắc đều, pha loãng với nước với tỷ lệ 1:1000, dùng 2 đến 3 lần liên tiếp trong thời kỳ sinh trưởng sẽ kích thích cây ra chồi non.

12

Nước bia

Cây kim tiền cũng là một loại cây ưa thích bia. Bia có thể nới lỏng đất, chống nén đất và cải thiện kết cấu đất, rễ hoa sẽ mọc dày và phát triển, mầm cây sẽ tiếp tục nảy mầm. Hơn nữa, bia còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cây, làm cho màu sắc của lá tươi sáng hơn, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì lá cây có thể phản chiếu ánh sáng siêu đẹp.

14

Cách làm: Pha loãng bia với tỷ lệ 1:80, sau đó tưới vào chậu hoa hoặc phun trực tiếp lên lá, nếu sử dụng thường xuyên thì lá nào cũng xanh bóng, lên màu đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link