10 loại hoa rất đẹp nhưng chỉ dùng để trang trí, tuyệt đối không dùng thắp hương, kẻo bị quở trách, phạm đại kỵ

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy và tâm linh thờ cúng thì những loài hoa có vẻ đẹp mê hồn nhưng lại không nên dâng lễ thắp hương kẻo đại kỵ

Trong quan niệm phong thủy và thờ cúng những loại hoa thắp hương phải là hoa đẹp, có ý nghĩa hay, tên không gợi tới những điều không tốt lành. Bởi thế những loài hoa sau khi thắp hương bạn nên chú ý để tránh đại kỵ nhé: 

hoa-hong-co-gai-thap-huong

Hoa hồng nhiều gai

Hoa hồng là loại hoa phổ biến được bán trong tuần rằm và ngày lễ. Hoa hồng biểu trưng cho sự tốt đẹp và đây là loại hoa có vẻ đẹp nổi tiếng toàn thế giới. Thế nhưng không phải loại hoa hồng nào cũng dùng để thắp hương. Những cành hoa hồng nhiều gai thắp hương theo phong thủy là không tốt vì gai nhọn tạo sát khí, ảnh hưởng tới vong hồn gia tiên. Dân gian quan niệm vật nhọn sẽ "trừ khử" vong hồn, ma mà gia tiên thực chất là linh hồn, và vong hồn. Hơn nữa hoa cúng không chọn những loại hoa có nhiều màu sắc. Thế nên bạn cần chú ý khi chọn hoa hồng, cần làm sạch lá và tuốt gai hoặc chọn loại hồng đỏ không có gai.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc vàng là loài hoa thắp hương phổ biến nhưng cúc trắng lại không nên dùng. Đó là vì cúc trắng gợi nhớ đám tang, chia ly, đau buồn. Còn các loại cúc trắng nhỏ không thắp hương thì lại không có vẻ trang trọng hoặc hay có mùi khó chịu. Do đó không nên thắp hương ngày thường hoa cúc trắng. Loài hoa này chỉ để trong đám tang tiễn đưa người đã khuất.

hoa-cuc-trang

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loại hoa có tên gọi rất đpẹ và cũng rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt các tỉnh phía Nam. Thế nhưng hoa này có mùi hôi nên chỉ dùng để trưng bày làm cảnh ở sảnh, cửa nhà, không dâng ban thờ vì có thể gây mùi hôi làm nhiễu loạn trường khí nơi phòng thờ.

Hoa nhài

Dân gian có câu hoa nhài cắm bãi cứt trâu nên dù loài hoa này rât thơm và có vẻ đẹp thanh khiết nhưng lại bị kiêng ít khi dùng để thờ cúng, mà chỉ dùng để trong phòng cho thơm và đẹp và dùng để làm hương trong món ăn. 

Hoa ly

Hoa ly cũng là loại hoa phổ biến nhưng nhiều người kiêng bởi vì theo ngôn ngữ thì ly là chia ly, ly tán nên không mang lại cảm giác may mắn vui vẻ và tài lộc. Hơn nữa mùi hương của hoa ly quá nồng có thể ảnh hưởng tới trường khí khu vực phòng thờ. Do vậy nên cẩn trọng khi thắp hương hoa ly. 

hoa-ly-kieng

Hoa phù dung

Phù dung là loài hoa đẹp nhưng sớm nở tối tàn không mang ý nghĩa tốt lành. Hơn nữa tên phù dung không mang ý đẹp nên bị kiêng. 

Hoa đại

Hoa đại vừa thơm vừa đẹp, hay trồng ở những nơi như sân chùa, miếu, đình. Nhưng dáng của loài hoa này là cơ quan sinh dục của nữ giới nên hay bị kiêng. Hơn nữa hoa đại thường trồng ở nhưng nơi đình chùa miếu mạo nên không nên hái mang về nhà vì có thể sẽ có vong hồn tà khí theo về.

Hoa nhuộm nhiều màu

Hiện nay cũng có rất nhiều loại hoa cúc, hoa hồng, hoa thanh liễu... được nhuộm thành nhiều màu khác nhau trông rất đẹp mắt. Nhưng những loại hoa này chỉ nên trưng bày, tránh nên thờ. Bởi chúng không mang vẻ trang trọng.

hoa-nhuom-nhieu-mau

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt thường trồng làm hàng rào và tên với ý nghĩa loài hoa này không đẹp. Thế nên người xưa kiêng không thờ hoa dâm bụt vì cho rằng sẽ là bất kính với tổ tiên. Hoa dâm bụt thể hiện sự coi thường trong ứng xử. Dâm bụt cũng được cho là thể hiện sự không đoan chính của người phụ nữ. Thế nên chúng không được thắp hương.

Hoa phong lan

Phong lan là loại hoa đắt tiền và thường được trang trí nhưng ít khi được dùng thắp hương bởi vì chữ phong gần với phong tình. Đặt phong lan lên ban thờ, gia đình có điềm xui ly tán, tài lộc tiêu tan, hạnh phúc bị đe dọa bởi người thứ ba.

Theo quan niệm phong thủy và tâm linh thờ cúng thì hoa thắp hương nên chọn bình hoa một màu không cắm cải nhiều loại hoa, không dùng quá nhiều màu để tạo ra sự trang trọng. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link