Cây Lưỡi Hổ xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc: Nhưng mệnh này là đại kỵ, càng trồng càng nghèo khó

15:51, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, tuy nhiên không phải mệnh nào cũng thích hợp để trồng.

Cây lưỡi hổ có chiều cao khoảng từ 30 – 50cm. Cây có lá dài, cứng, thân mọng nước, lá có hình mũi nhọn. Nếu là lưỡi hổ xanh thì lá có màu xanh chủ đạo, lưỡi hổ mép vàng thì mép lá đặc trưng bởi màu vàng. Cả 2 mặt lá đều có những vằn ngang sẫm màu trông giống như đuôi hổ.

Hoa của chúng có màu trắng hay lục nhạt, mọc thành chùm, hoa nhỏ nở từ dưới gốc lên.

Cây lưỡi hổ phổ biến ở Việt Nam

Cây lưỡi hổ phổ biến ở Việt Nam

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ là gì?

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có ích trong việc xua đuổi tà ma, đẩy lùi điềm xấu và kêu gọi tài lộc cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa tốt lành là mang may mắn tới cho gia chủ. Vì thế, loại cây này còn phù hợp để làm quà tặng.

Lưỡi hổ có lá sắc nhọn, được xem như là sức mạnh của chúa sơn lâm nên có khả năng xua đuổi tà khí, hạn chế các xui xẻo đến với gia đình.

Do vậy mọi người thường thấy cây lưỡi hổ được trồng thành một hàng rào trước nhà hoặc trồng thành hàng trước cửa các tòa nhà.

Cây lưỡi hổ kỵ mệnh nào, tuổi nào?

Lưỡi hổ viền vàng kỵ tuổi gì?

Cây lưỡi hổ viền vàng

Cây lưỡi hổ viền vàng

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ viền vàng thường kỵ với mệnh Thủy và mệnh hỏa. Vì vậy, những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thủy nên cân nhắc khi muốn trồng cây lưỡi hổ viền vàng.

Cây lưỡi hổ trắng kỵ tuổi nào?

Cây lưỡi hổ trắng

Cây lưỡi hổ trắng

Lưỡi hổ trắng có màu xanh như được phủ 1 lớp bạc trắng bên ngoài, thường yêu thích được đặt ở bàn làm việc. Cũng giống như cây lưỡi hổ xanh, màu xanh và màu trắng được xem là màu chủ đạo vì thế cây lưỡi hổ trắng kỵ với người mệnh Thổ và mệnh Mộc.

Cây lưỡi hổ xanh kỵ tuổi nào?

Cây lưỡi hổ xanh

Cây lưỡi hổ xanh

Lưỡi hổ xanh rất phổ biến, tròng đại trà. Màu sắc chính là màu xanh sẫm xen vàng nhẹ. Cây Lưỡi Hổ xanh sẽ kỵ đối với người mệnh mộc và mệnh thổ.

Cây Lưỡi hổ vàng kỵ tuổi nào?

Cây Lưỡi hổ vàng

Cây Lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng có màu vàng chủ đạo, cây thuộc tính thổ. Theo ngũ hành tương khắc, mệnh thổ kỵ với mệnh thủy và mệnh hỏa. Do đó, đối với những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Hỏa nên cân nhắc khi lựa chọn cây Lưỡi Hổ vàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo