4 cách giúp giảm bớt dầu mỡ trong canh đơn giản, chỉ vài phút là có canh vừa ngon vừa bổ

14:08, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy nồi canh của gia đình mình bị váng mỡ, bạn cũng không nên lo lắng vì chỉ cần một vài cách đơn giản này là canh giảm bớt lượng mỡ nhanh chóng.

Trong quá trình chế biến thức ăn, đặc biệt là những món canh, bạn sẽ thấy nhiều khi món ăn của nhà mình có váng mỡ. Vì thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người sử dụng nên bạn cần vớt bỏ ngay lớp mỡ thừa này. Đây chính là 4 cách gỉam bớt dầu mỡ trong canh vừa nhanh vừa đơn giản mà bà nội trợ nào cũng nên biết.

Dùng đá viên

Trong trường hợp nồi canh của gia đình bạn quá dầu mỡ, bạn có thể chờ đến khi canh nguội hẳn thì thả vào nồi một vài viên đá nhỏ. Sau đó, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều cho chất béo thừa này bị hút vào đá. Tuy nhiên, không nên để quá lâu mà cần vớt ngay đá ra trước khi chúng tan hết.

Trong trường hợp nồi canh đang nóng, bạn có thể giảm nhỏ lửa rồi đun với ngon lửa liu riu và dùng muôi múc đá lạnh vào, càng nhiều đá càng tốt. Tiếp đó, đặt mặt dưới của chiếc muôi này lướt nhẹ trên bề mặt nồi canh. Vì dầu mỡ thường nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên và bám vào muôi. Lúc này, váng mỡ sẽ bám vào muôi và nước dùng trong, ngon hơn nên bạn chỉ cần bỏ đá đi rồi rửa muôi là được. 

Bạn có thể sử dụng những viên đá lạnh để giảm bớt lượng dầu mỡ trong canh.

Bạn có thể sử dụng những viên đá lạnh để giảm bớt lượng dầu mỡ trong canh.

Dùng giấy thấm dầu, khăn giấy khô

Sử dụng giấy thấm dầu chính là phương pháp "hiệu quả" nhất để làm giảm bớt lượng dầu mỡ trong đồ ăn. Tuy nhiên, nếu không có sẵn nguyên liệu này, bạn có thể lấy khăn giấy để thay thế. 

Cách làm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một tờ giấy thấm dầu hoặc khăn giấy trải lên bề mặt nồi canh. Tiếp đó, dùng tay ấn nhẹ cho tờ giấy này chạm sát nhất với lớp dầu mỡ rồi giữ khoảng 3 giây thì nhấc ngay ra. Lúc này, lớp váng mỡ dư thừa sẽ bị khăn giấy, giấy thấm dầu hút sạch. Ngoài "cứu nguy" cho món canh, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này với nhiều cách chế biến khác như xào, chiên, nấu súp...

Ngoài

Ngoài "cứu nguy" cho món canh, bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu, khăn giấy với nhiều cách chế biến khác như xào, chiên, nấu súp...

Dùng màng bọc thực phẩm

Một trong những cách đơn giản, dễ làm, dễ tìm nguyên liệu trong căn bếp chính là sử dụng màng bọc thực phẩm để vớt váng dầu mỡ ra khỏi nồi canh. Đầu tiên, bạn cần vò màng bọc thực phẩm lại rồi dùng chúng khuấy nhẹ trên bề mặt những món ăn đang có nhiều dầu mỡ hơn bình thường. Thao tác này sẽ khiến chất béo dư thừa "cuốn" vào lớp màng bọc.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màng bọc thực phẩm để giảm bớt váng dầu mỡ trong trường hợp thực ăn quá nóng để tránh làm miếng màng bọc thực phẩm bị nóng chảy và tiết ra các chất không tốt cho sức khoẻ.

Bạn không nên sử dụng màng bọc thực phẩm để giảm bớt váng dầu mỡ trong trường hợp thực ăn quá nóng.

Bạn không nên sử dụng màng bọc thực phẩm để giảm bớt váng dầu mỡ trong trường hợp thực ăn quá nóng.

Dùng rau diếp xoăn

Không phải ai cũng biết rằng rau diếp xoăn chính là một trong những nguyên liệu có thể giúp món canh của bạn bớt dầu mỡ hơn. Để cứu nồi canh "ngập dầu mỡ", bạn có thể thả một lá vài lá rau diếp xoăn lên mặt nồi canh hoặc súp đang nấu. Khi đó, rau diếp xoăn sẽ hút hết lượng chất béo dư thừa. Sau đó, bạn chỉ cần vớt các lá rau này ra ngoài là có ngay một nồi canh thơm ngon, hấp dẫn và không còn bị dầu mỡ nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu