Nhỏ 1 giọt dầu gió lên miếng urgo: Mẹo hay nhà nào cũng cần tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hàng tháng và làm việc nhà nhanh gọn đơn giản hơn rất nhiều.

 Lợi ích của việc nhỏ dầu gió lên urgo rồi dán lên quạt

Miếng dán urgo là một loại băng cá nhân y tế rất thông dụng nhà nào cũng có. Đặc biệt, khi biết cách sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên quạt sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Cách làm đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng urgo và một ít tinh dầu. Bạn hoàn toàn có thể chọn theo sở thích như tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi...tùy theo sở thích của mình. Bởi chính những loại tinh dầu này vừa đem lại cảm giác tươi mới, dễ giúp, giúp thư giãn tinh thần vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Nếu không có tinh dầu, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để thay thế. Đồng thời, chỉ một chút dầu gió sẽ giúp cho bạn bật quạt lên nhưng có thể thư giãn thoải mái hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, dầu gió hoặc một chút tinh dầu sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc an thần không hại sức khỏe. 

Bạn chỉ cần bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa rồi dán vào phía trước lồng quạt. Nếu sợ gió thổi bay, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt.

Cách này sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán rộng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn, loại bỏ mùi hôi trong phòng lại giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Nhỏ dầu gió vào urgo rồi rán lên quạt mẹo hay tiết kiệm tiền triệu

Nhỏ dầu gió vào urgo rồi rán lên quạt mẹo hay tiết kiệm tiền triệu

Ngoài ra, để tiết kiệm tiền điện hàng tháng bạn có thể làm cách sau:

Đặt tô nước đá trước quạt

Để quạt mát nhanh hơn, bạn có thể đặt tô nước đá lạnh ở phía trước. Khi quạt hoạt động, luồng gió thổi mạnh sẽ mang theo hơi mát từ nước đá lan tỏa đi khắp nơi, giúp không gia nhà mát hơn, dễ chịu hơn đồng thời tăng độ ẩm không khí.

Nếu không có đá lạnh, bạn có thể đặt một chậu nước trước quạt. Cách này cũng giúp tăng cảm giác mát mẻ trong ngày nóng bức. Lưu ý, nếu nhà có trẻ nhỏ thì phải hết sức cẩn thận khi thực hiện ách này, tránh để trẻ ngã vào chậu nước hoặc làm đổ nước vào quạt gây chập cháy, giật điện.

Nhỏ giọt dầu gió lên miếng urgo lên quạt mẹo hay ai cũng cần

Nhỏ giọt dầu gió lên miếng urgo lên quạt mẹo hay ai cũng cần

Tự tạo quạt phun sương

Nếu bạn không dùng điều hòa nhưng lại muốn có hơi mát như điều hòa tỏa ra. Bạn có thể tự chế quạt phun sương chỉ với hai chai nhựa. Cách làm đơn giản bạn hãy dùng 2 vỏ chai nhựa. Lấy dao cắt một phần nhỏ ở đáy chai hãy chọn lấy những chiếc chai với độ dày khoảng 2,5 cm, để tạo khoảng trống bỏ đá vào chai. Sau đó bạn hãy đục lỗ nhỏ xung quanh phần đáy chai. Tiếp sau đó, bạn có thể dùng dây buộc cố định hai chai nhựa vào phía sau quạt, nắp chai hướng xuống phía dưới. 

Lưu ý: Với cách thực hiện thao tác này trong khi thực hiện bạn hãy chú ý buộc chắc chắn để hai chai không bị nghiêng hoặc rơi khi quạt hoạt động. Tiếp theo, bạn hãy bỏ đá lạnh vào bên trong chai. Bật quạt và tận hưởng cảm giác mát mẻ. Bạn sẽ thấy rằng, khi thấy nước đá bị tan, hãy mở nắp chai và tháo nước ra ngoài. Chú ý làm cẩn thận để nước không chảy vào quạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link