Cha đẩy hai con nhỏ trên xe tự chế, tính đi bộ từ Đồng Nai về quê Cần Thơ sau 4 tháng thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người đàn ông này đã không có việc làm suốt 4 tháng, tiền bạc không có, đồ ăn cả gia đình cầm cự mấy tháng qua đều do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, hàng nghìn người dân quê miền Tây đang làm việc tại các thành phố như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương rơi vào cảnh mất việc, cạn tiền. Ngay khi có quyết định mở cửa, trở lại cuộc sống bình thường mới, người dân đã lũ lượt trở về quê. Tại cửa ngõ miền Tây tối cùng ngày đoạn giáp ranh TP. HCM và tỉnh Long An, rất đông người dân đi xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh, xếp hàng qua chốt để rời TP.HCM về quê.

Có những người do hoàn cách khó khăn, không có phương tiện di duyển nên đành phải chọn cách đi bộ từ thành phố về quê.

Theo chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, trong đêm 3/10, giữa "biển người" di chuyển về quê, có 3 cha con khiến nhiều người chú ý. Người cha đi bộ, còn hai đứa con được đặt lên một chiếc xe cút kít tự chế.

Được biết, đó là 3 bố con anh Đặng Văn Liêm (ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Anh Liêm chia sẻ: "Suốt 4 tháng nay tôi mất việc làm, chỉ quanh quẩn ở nhà, tiền bạc không có. Đồ ăn giúp cả gia đình cầm cự mấy tháng qua đều do các nhà hảo tâm hỗ trợ."

Ba cha con anh Liêm định đi bộ từ Đồng Nai về quê ở Cần Thơ.

Ba cha con anh Liêm định đi bộ từ Đồng Nai về quê ở Cần Thơ.

Anh cùng hai đứa con bắt đầu đi bộ về quê từ Trảng Bom, Đồng Nai lúc 10h sáng. Đến gần 21h tối rồi mà mấy cha con mới đi tới Bình Chánh.

Chiếc xe, đồ ăn, thức uống của ba cha con đều do những người đi dọc đường thấy tội quá nên cho. Đến tối, hai đứa nhỏ (bé Bảo 5 tuổi, bé Như 3 tuổi) có lẽ đã thấm mệt sau hành trình dài, cũng mỏi chân nhưng rất ngoan và nghe lời ba.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, vợ của anh vẫn ở lại Đồng Nai mà không chịu về cùng. Anh cũng không biết lý do vì sao và không thuyết phục được vợ nên tự đem con về quê.

"Đi tới đây nghe các anh công an nói đợi xét nghiệm rồi cho xe đưa tôi và hai con về quê mà mừng quá. Không có mấy anh công an giúp chắc tôi chỉ biết đường ráng đẩy hai đứa về tới quê", anh Liêm chia sẻ.

Được biết, trong đêm 3/10, anh Liêm cùng với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn rời thành phố đã được một số nhóm thiện nguyện hỗ trợ phương tiện để đến tận nơi an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link