Một học sinh mầm non dương tính với SARS-CoV-2, gần 600 cô trò được lấy mẫu xét nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xác định được một học sinh mầm non dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh truy vết, rà soát xác định hàng chục trường hợp F1 của cháu bé.

Theo Báo Giao thông, sáng 4/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, tỉnh ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 mới là bé trai 5 tuổi - con của một F0 được ghi nhận trước đó.

Được biết, bé trai đang học tại Trường mầm non ở xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Trong đêm qua (3/10), lực lượng chức năng đã lấy mẫu của gần 600 giáo viên và học sinh có liên quan đến bé trai này.

Ngày 1/10, sau khi kết quả xét nghiệm xác định anh T.V.K. dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm con trai bệnh nhân này. Chiều 3/10, kết quả xét nghiệm xác định bé trai này cũng mắc Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng của huyện Cẩm Giàng đã tổ chức truy vết, rà soát xác định hàng chục trường hợp F1 của cháu bé là giáo viên, trẻ mầm non trường mầm non xã Cẩm Đông.

Trong tối 3/10, huyện Cẩm Giàng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 600 trẻ và giáo viên, cô nuôi ở Trường Mầm non Cẩm Đông.

Huyện Cẩm Giàng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 600 trẻ và giáo viên, cô nuôi ở Trường Mầm non Cẩm Đông.

Huyện Cẩm Giàng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 600 trẻ và giáo viên, cô nuôi ở Trường Mầm non Cẩm Đông.

Ngoài nhà bố con bệnh nhân T.V.K., xã Cẩm Đông đã phong tỏa 4 nhà xung quanh để phòng chống dịch. 

Theo Sức khỏe & Đời sống, huyện Cẩm Giàng hiện có 2 người mắc Covid-19 có nguồn lây từ Bệnh viện Việt Đức. Hải Dương có tổng cộng 5 ca mắc liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, gồm 3 người sinh sống tại Hải Dương, 2 người quê Ninh Giang và Kim Thành đang ở Hà Nội. 

CDC Hải Dương cho biết, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Việt Đức, toàn tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 trường hợp tại 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Trong đó có 184 trường hợp đi và đến bệnh viện Việt Đức, 163 trường hợp là người liên quan. Ngoài ra, có 30 trường hợp là F1 và 292 trường hợp F2 liên quan các ca bệnh.

Sáng 4/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 6 ca mắc mới (gồm 4 ca tại khu phong tỏa và 2 ca tại khu cách ly).

Trong số 6 ca này, có 5 trường hợp thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức và 1 ca thuộc chùm liên quan TP.HCM.

Về chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, đến nay, đã có tổng cộng 38 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện tại 5 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hà Nội có 31 ca dương tính (17/31 ca là người Hà Nội).

Đến nay, CDC Hà Nội đã lấy được 16.217 mẫu của những trường hợp liên quan tại Bệnh viện Việt Đức. Trong đó, 14.337 mẫu có kết quả, phát hiện 31 ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link