Sản phụ gọi điện cho chồng trong phóng sự Ranh Giới, không ngờ đó lại là lần cuối

( PHUNUTODAY ) - Nếu ai đã xem phóng sự VTV Đặc biệt Ranh Giới chắc hẳn còn nhớ hình ảnh một sản phủ đang chuẩn bị đặt ECMO gọi điện cho chồng nói “Anh ơi em sợ quá, em muốn gặp con, em mệt lắm”.

Trong phóng sự VTV Đặc biệt Ranh Giới phát sóng tối 8/9 trên kênh truyền hình quốc gia, chúng ta thấy một cách chân thực nhất cuộc chiến chống Covid-19 của các y bác sĩ và cả bệnh nhân. Những bệnh nhân mắc Covid-19 trong phóng sự đặc biệt ở chỗ họ đều đang mang thai. Có người chỉ mới đi được một nửa chẳng đường của thai kỳ, có người đã gần về vạch đích. Vậy mà Covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều.

Sản phụ Kim Ngân trong phóng sự là một ca bệnh nặng. Khi được gọi điện về cho chồng, chị nói trong sự hoảng loạn và mệt mỏi “Anh ơi em sợ quá, em muốn gặp con”. Nào ngờ đâu, đó là cuộc gọi cuối cùng của chị với gia đình. Thời điểm phóng sự phát sóng, chị Ngân đã tử vong được 3 ngày.

Cha con anh Trần Văn Đen ở khu cách ly (Ảnh: NVCC)

Cha con anh Trần Văn Đen ở khu cách ly (Ảnh: NVCC)

Anh Trần Văn Đen, chồng của chị Ngân chia sẻ “Tới bây giờ tôi vẫn chưa dám xem phóng sự đó. Tôi sợ xem xong sẽ chịu không nổi, chỉ nghe mọi người kể lại”.

Anh Đen kể lại, ngày 5/9 anh nhận được tin nhắn của bác sỹ ở Bệnh viện dã chiến số 16 (BV Bạch Mai, Hà Nội đảm nhận) báo rằng vợ anh không qua khỏi. Khi đó, anh đang chăm sóc 2 con ở phòng trọ. Sau khi biết tin, anh ngã quỵ và không dám tin đó là sự thật. Mãi đến ngày 24/9 khi quân đội giao tro cốt về, anh mới chấp nhận sự thật rằng vợ mình đã mất.

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng anh Đen rất khó khăn. Anh chị từ quê ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng lên TP HCM làm công nhân và thuê chung phòng trọ với gia đình dì ruột chị Ngân ở phường 16, quận 8.

Khi dịch bệnh bùng phát, cả gia đình chỉ quanh quẩn trong phòng trọ. Chị Ngân lúc này đang mang thai, bị ho nhưng mọi người nghĩ chị bị viêm phế quản. Tới khi bầu to có dấu hiệu sắp sinh, anh chị mới đưa nhau vào Bệnh viện Triều An. Tại đây, cả hai được phát hiện đã dương tính với SARS-CoV-2. Anh Đen được điều trị cách ly tại bệnh viện còn chị Ngân được chuyển sang Bệnh viện Hùng Vương mổ bắt con.

Sau khi mổ bắt con, sức khỏe của chị Ngân yếu dần. Chị bị hôn mê và phải chuyển sang phòng Hồi sức cấp cứu (ICU). Ngày 18/8 chị được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện dã chiến 16. Lúc này, chị phải mở nội khí quản, ăn bằng sông qua dạ dày, sự sống hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở.

Về cuộc gọi cuối cùng với vợ, anh Đen cho biết lúc đó đầu dây bên chị Ngân khá ồn do tiếng kêu của máy móc nên anh không nghe rõ vợ nói gì. Anh Đen ngậm ngùi “Giá mà tôi nghe được, tôi sẽ động viên cô ấy ráng lên về với con”.

Anh Đen và chị Ngân có một cháu trai 8 tuổi và bé gái mới sinh. Chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mất mẹ. Hiện tại, 3 cha con anh Đen đã được Bộ Tư lệnh TP HCM và Ban chỉ huy quân sự quận 8 giúp đỡ đưa về quê. Cả 3 đang được cách ly tại huyện Cù Lao Dung. Không có dì của chị Ngân phụ giúp nên một mình anh phải chăm hai con nhỏ. Những ngày tháng tương lai chưa biết sẽ thế nào khi mà ở quê không có khu công nghiệp, không có công ty. Anh Đen cho biết, ai thuê gì sẽ làm nấy để lo cho các con.

Tính đến giữa tháng 9/2021, theo thống kê của ngành giáo dục TP, có 1.517 học sinh mồ côi thống kê được ở các cấp học. Cuộc sống của gia đình các em đã bị đảo lộn khi mất đi người trụ cột. Theo ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch TP HCM chia sẻ: “Tinh thần là thành phố không để em nào khó khăn. Các em được học hành, tiếp cận nghề nghiệp. TP sẽ giúp các em có điều kiện tốt để có thể học đến năm 18 tuổi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link