Cha dượng cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi có thai: Nghi phạm bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 10/5, ông Benitez Gilberto Zarate đã bị cảnh sát Paraguay bắt giữ vì cáo buộc cưỡng hiếp và làm con gái riêng 10 tuổi của vợ mang thai.

Sau 15 ngày lẩn trốn, ngày 10/5, ông Benitez Gilberto Zarate (42 tuổi) đã bị cảnh sát Paraguay bắt giữ vì cáo buộc cưỡng hiếp và làm con gái riêng 10 tuổi của vợ mang thai, CNN đưa tin.

Tuy nhiên, xuất hiện trước cơ quan chức năng và báo giới, Benitez đã chối bỏ mọi cáo buộc phạm tội, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm DNA với đứa trẻ chưa chào đời để minh oan cho mình.

Người cha dượng đã cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi vừa bị bắt.

Trong khi đó, một nhóm các nhà hoạt động nhân quyền quốc tế hiện đang tạo áp lực với chính phủ Paraguay để cô bé 10 tuổi có cơ hội được phá thai.

Luật pháp Paraguay cấm phá thai, trừ trường hợp cái thai gây nguy hiểm tới mạng sống của người mẹ. Bộ trưởng Y tế Paraguay, ông Antonio Barrios, cũng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy sức khỏe của cô bé, hiện đã mang thai tuần thứ 22, gặp nguy hiểm. Bởi vậy, cái thai sẽ được giữ lại.

Tuy nhiên gia đình bé gái cũng xin cho bé bỏ thai. Tổ chức Ân xá quốc tế ủng hộ yêu cầu này. Họ cho rằng, ở độ tuổi quá nhỏ như thế, việc mang thai sẽ đem lại rất nhiều nguy cơ sức khỏe với cô bé khi cơ thể chưa phát triển hoàn toàn.

Cũng theo tổ chức nhân quyền, luật pháp Paraguay quá hạn hẹp, không có những ngoại lệ với các trường hợp bị cưỡng hiếp.

Trước đó các bác sĩ phát hiện cô bé mang thai sau khi được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện tại thủ đô Asuncion ngày 21-4 vì đau bụng. Sau đó cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Theo công tố viên Monalisa Munoz, cô bé bị cha dượng cưỡng hiếp và làm cho có thai.

Mẹ cô bé cũng đã bị bắt và bà có thể phải đối mặt với án phạt vì thiếu trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc con.

Hiện, cô bé đã được chuyển từ bệnh viện nhi tới Bệnh viện của Hội chữ thập đỏ ở thành phố Asuncion. Cô bé sẽ được đưa tới một nơi an toàn và được giới chức giám sát trước khi sinh.

Bé gái 10 tuổi mang thai vì bị cha dượng hãm hiếp
Bé gái 10 tuổi mang thai vì bị cha dượng hãm hiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị cha dượng hãm hiếp khiến bé gái 10 tuổi mang thai, thế nhưng giới chức đại phương lại không cho phép bé được bỏ cái thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn