5 đồ vật đặt ở ban công khiến gia chủ khó tránh xui xẻo, mở đường cho khí xấu vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Ban công là nơi đón gió, đón dương khí, ảnh hưởng tới toàn bộ gia vận. Nhưng nếu đặt 5 đồ vật này thì sẽ phá hủy sự hòa hợp âm dương ở nơi đây.

Dụng cụ nhà bếp

Vì diện tích nhà bị hạn chế nên nhiều người tận dụng ban công làm nơi chất đồ đạc không dùng tới. Thậm chí là biến ban công thành nhà bếp. Tuy nhiên, theo phong thủy, dụng cụ nhà bếp không nên đặt ở ban công.

Không những phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà bố trí như vậy còn dẫn tới thoái tài, tài vận chảy ra ngoài, ảnh hưởng tới sự phát triển hài hòa của gia đình. Bếp là nơi đại diện cho tài vận mà lại thiếu kín đáo, dễ bị nhòm ngó như vậy thì thất thoát là chuyện không thể tránh khỏi.

Thêm nữa, ban công đón dương khí mà bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Ban công còn rất dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường, nấu nướng ở đây không đảm bảo vệ sinh, sẽ khiến sức khỏe của người trong nhà xấu đi trông thấy.

Chuông gió

Chuông gió là món đồ phong thủy đẹp mắt, có tiếng kêu vui tai lại là vật phẩm phong thủy có nhiều công dụng. Nhiều người cho rằng treo chuông gió ở ban công để đón gió là hợp lý. Tuy nhiên, cách bố trí này lại không hợp phong thủy.

Ban công không chỉ là nơi đón dương khí mà còn là vị trí tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà. Treo chuông gió ở đây, năng lượng xấu theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. Những người sống trong nhà thường xuyên bất an, sợ sệt, cảm giác không thoải mái.

Thần vị

Thần vị, ban thờ đều là những vật mang ý nghĩa tâm linh, đại diện cho nơi trú ngụ của một đấng siêu nhiên nào đấy mà gia đình tôn sùng. Có nhiều gia đình vì không có điều kiện thờ Thổ Công, Thần Đất hay một số vị thần linh khác ở ngoài trời nên bày thần vị ở ban công.

Do ban công thường bị ảnh hưởng bởi mưa gió, dễ làm thần vị hư hỏng. Một số gia đình còn phơi đồ hoặc bày nhiều đồ đạc không dùng tới ở đây làm cho không gian chật chội và thể hiện sự bất kính với thần linh.

Muốn bán công đón nhiều luồng khí tốt, mang tới may mắn cho ngôi nhà, tốt nhất là bạn không nên đặt thần vị ở đây.

Tủ giày

Ngày nay hầu hết các gia đình đều có tủ giày để cất giày dép. Nhưng thay vì đặt tủ giày ở cạnh cửa ra vào, nhiều gia đình đặt tủ giày ở ban công, mục đích là để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, theo phong thủy đây lại là điều cấm kỵ.

Các loại giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ở bên ngoài, có cả những nguồn năng lượng xấu, bày ở ban công làm ô nhiễm không khí ban công khiến nơi đây trở nên hỗn loạn.

Bên cạnh đó, giày dép thường không sạch sẽ, bám bùn đất hoặc có mùi khó chịu làm cho ban công bị ô nhiễm, không đón được dương khí.

Bồn hoa lớn

Ban công là vị trí thích hợp để trồng hoa, cây cảnh, vừa đẹp mắt lại mang tới nguồn năng lượng xanh, tốt lành cho ngôi nhà. Thế nhưng chọn cây cũng phải đúng cách. Những bồn hoa lớn, những loại cây tán lớn hoàn toàn không thích hợp để trồng ở nơi nhỏ như ban công.

Kiểu bố trí này khiến cây xanh che chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu dương khí, phá hoại phong thủy và đặc biệt là làm tài vận sa sút.

Tốt hơn bạn hãy trồng những bụi cây nhỏ, có kích thước phù hợp với diện tích ban công nhà mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link