Chăm sóc các loại da hoàn hảo với bia tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài tác dụng làm mượt tóc, mặt nạ bia còn cho các chị em một làn da đẹp, tươi sáng, trẻ trung đến không ngờ.

Ngoài tác dụng làm mượt tóc, mặt nạ bia còn cho các chị một làn da đẹp, tươi sáng, trẻ trung đến không ngờ. Bia chứa hầu hết các vitamin cần thiết cho cơ thể: Vitamin E, C, các nhóm vitamin B, kali, sắt... Mỗi ngày uống 1 ly bia nho nhỏ sẽ giúp phụ nữ tiêu hóa tốt, da dẻ hồng hào hơn. Có một cách đơn giản giúp làm đẹp da mặt, đó chính là mặt nạ bia

mặt nạ bia
Bia chứa hầu hết các vitamin cần thiết cho cơ thể: Vitamin E, C, các nhóm vitamin B, kali, sắt... 

Dành cho da dầu

Mặt nạ bia với nước cốt chanh: 1/3 cốc bia (bất kì loại bia nào) pha với nước cốt của một quả chanh và một thìa nhỏ mật ong. Đun nóng dung dịch này trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi mật ong hoà tan (không đun sôi). Đắp dung dịch này lên mặt khi còn ấm khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ làm trắng da: Lấy 20 – 25gr men bia, 2% dung dịch nước ôxy già trộn với nhau. Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Dành cho da khô

Mặt nạ bia kết hợp dầu thực vật và mật ong: Trộn 30ml beer, 10gr dầu thực vật, 2 thìa mật ong. Đun nhỏ lửa cho dung dịch này quyện vào nhau. Sau đó để nguội, làm ẩm da bằng nước ấm rồi đắp dung dịch lên mặt và vùng cổ.

Dung dịch sẽ thấm vào da trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Phương pháp này áp dụng rất tốt khi làm buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm cuối tuần.

Mặt nạ bia dành cho da hỗn hợp

Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Giữ mặt nạ khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước đun sôi.

Lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da 

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng, đối với các loại mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên dùng nó với chu kỳ từ 2 – 3 lần/tuần. Còn riêng với mặt nạ thuốc, con số này chỉ dừng ở 1 hoặc 2 lần/tuần

Sử dụng liệu trình cũng như thời gian massage đúng theo khoa học đã chứng minh và hướng dẫn, tuy nhiên làn da vẫn không được cải thiện, nguyên do có thể là do bạn đang đắp chiếc mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da quá nhiều, quá dày. Về mặt suy luận, có thể điều này được xếp vào những phương pháp chăm sóc sắc đẹp thế nhưng khi bạn đắp quá nhiều, độ ẩm như được "một lần" lột xác, mất nước trầm trọng nếu ở lại trên da quá lâu.

Lời khuyên cho bạn đó là, để hạn chế việc đánh mất lượng nước khi đắp mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da quá lâu, bạn chỉ nên dành thời gian hợp lý từ 15 – 20 phút cho một liệu trình.

rửa mặt
Hậu quả làm đẹp bằng chanh không đúng cách
Vào mùa khô hanh nếu thường xuyên rửa mặt bằng chanh sẽ gây mỏng da, da sạm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn