Chăm sóc da cho những ngày bận rộn cuối năm bằng loạt bí quyết an toàn sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những bí quyết dưỡng da mùa cuối năm hiệu quả nhưng dễ dàng thực hiện qua bài viết dưới đây.

Những tháng cuối năm bạn sẽ rất bận rộn nên thường lơ là với làn da của mình. Điều này sẽ thành thói quen khiến làn da bị tổn thương. Hãy tham khảo ngay các bí những bí quyết dưỡng da mùa cuối năm hiệu quả nhưng dễ dàng thực hiện qua bài viết dưới đây.

LÀM SẠCH DA MỖI NGÀY

Mỗi ngày, có rất nhiều tác nhân gây hại cho da: ô nhiễm, nắng nóng, khói bụi, ánh sáng xanh… có thể phá hủy tế bào da, collagen, đồng thời ngăn cản sự tái tạo tế bào mới, làm da khô ráp. Chưa kể là lớp dầu thừa và bụi bẩn tích tụ, làm bí lỗ chân lông, dễ gây mụn. 

Empty

Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là phải dùng tẩy trang và  sữa rửa mặt để làm sạch làn da. Tại những vùng nhạy cảm như mắt và môi, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dành riêng cho khu vực nhạy cảm này. Tẩy trang bằng các sản phẩm gốc dầu vừa làm sạch các lớp phấn son trang điểm một cách dễ dàng, vừa dưỡng ẩm da, không gây khô, bào mỏng da như các loại hóa mỹ phẩm tẩy trang thông thường.

CẤP ẨM KỊP THỜI CHO DA

Da bị khô cần được quan tâm đặc biệt cấp ẩm và dùng mặt nạ giấy thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần để cấp ẩm chuyên sâu hơn. Và hãy luôn mang bên mình sản phẩm xịt khoáng – “thần dược” cấp ẩm tức thì cho da bạn nhé. Bạn cũng nên duy trì thói quen uống nhiều nước để da căng mịn, hồng hào. 

THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG GIÚP DA KHỎE TỪ BÊN TRONG

Bên cạnh sự hỗ trợ của các loại mỹ phẩm, chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học là cách giúp nàng dưỡng da từ sâu bên trong. Bạn nên hạn chế ăn chế biến sẵn hoặc đồ chiên xào, cay nóng mà bổ sung các thực phẩm giàu vitamin từ trái cây và rau xanh.

Empty

Đặc biệt các thực phẩm chứa vitamin E sẽ giúp phục hổi làn da, kích thích sản sinh collagen cho da dẻ hồng hào và tràn đầy sức sống. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vitamin E trong một số thực phẩm như bơ, các loại đậu, hạt hướng dương…

KHÔNG QUÊN KEM CHỐNG NẮNG

Với tiết trời se lạnh và mát mẻ của mùa cuối năm, nhiều người thường lơ là hoặc quên hẳn việc chống nắng cho làn da. Dù là mùa đông cũng không quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da tuyệt đối. Vì tia tử ngoại có thể  khiến da đen sạm, thâm nám, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link