Lê Thúy bức xúc khi người dân vùng lũ bị mang tiếng vứt quần áo từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Lê Thúy chia sẻ hình ảnh đơn vị nào đó gửi... áo rách ủng hộ người dân để nhắc nhở ai đi làm từ thiện nên chú ý.

Những ngày qua, rất nhiều nghệ sĩ, các mạnh thường quân đã không quản đường xá xa xôi đến miền Trung để cứu trợ người dân nơi đây. Hình ảnh bà con vùng lũ đón nhận quà cứu trợ làm bao người xúc động. Bên cạnh những hình ảnh gây xúc động thì vẫn có nững câu chuyện không hay, mới đây nhất là việc cư dân mạng lan truyền hình ảnh quần áo từ thiện chất đống được cho là người dân bỏ đi đang gây tranh cãi.

le-thuy-buc-xuc 1

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, Lê Thúy mới đây chia sẻ góc nhìn riêng về sự việc này. Cô khẳng định bà con rất thiếu thốn cả đồ ăn và đồ mặc. Cô viết: "Tôi chẳng biết có phải các bạn đang chụp những tấm hình quần áo của dân bị trôi đi, giờ nước rút người ta lặt lên để lại thành đống như vậy, rồi các bạn nói dân quê tôi không nhận rồi vứt đống không nữa? Của cho không bằng cách cho. Làm ơn đừng gây hiểu nhầm cho những người dân khổ sở và đã mất trắng sau cơn lũ như vậy".

"Làm ơn có cho quần áo cũ, đã có tấm lòng cho rồi thì cho nó đúng, lựa quần áo nào ra quần áo đó, phân loại rõ ràng... Các bạn đừng gom đủ các thể loại đồ như kiểu dọn nhà, nào là váy cưới, váy ren ngủ, quần lót, áo lót, khăn cũ... rồi vày vò nhét vào như vậy. Song các bạn bảo người Quảng Bình thế này thế nọ, tội người dân quê tôi lắm", Lê Thúy khẩn thiết.

le-thuy-buc-xuc 2

Lê Thúy sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, nhưng lập nghiệp, kết hôn và sinh sống ở TP.HCM. Những ngày qua, bà xã Đỗ An đã trực tiếp đi vào vùng ngập nặng để trao quà cho bà con. Trong lúc tham gia cứu trợ, Lê Thúy bị thương, thậm chí bị hiểu nhầm là "từ thiện xảo trá" khiến cô phải bật khóc giữa đường.

"Ngồi trên xe mà nước mắt lưng tròng. Cách đây 10 ngày chưa lũ nặng ở khu vực Trường Xuân, mình điện về báo sẽ giúp 3 xã Hiền Ninh, Tân Ninh, Trường Xuân mỗi xã 100 hộ mỗi hộ 500 ngàn, và tình hình hiện tại khắp nơi kêu thiếu lương thực mình gấp rút đi gom lương thực trước cứu đói bà con, tiền bạc đợi sau khi lũ rút tiền sẽ cố gắng giúp bà con 1 ít trang trải. Mình cũng đã bàn với Lệ Hằng và quyết định như vậy", cô tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link