Chân dung bác sĩ nghi gi.ết vợ rồi ném xác xuống sông

( PHUNUTODAY ) - Những người đồng nghiệp của Triệu Văn Hải nhận xét, quá trình làm việc ở bệnh viện, nam nghi phạm gi.ết vợ thể hiện mình là người biết nhẫn nhịn.

Chiều 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi sát hại vợ rồi phi tang xác của Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Hàng chục cảnh sát và người thân tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, vợ của Hải).

Được biết, nghi phạm Triệu Văn Hải là bác sĩ răng - hàm - mặt đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cho biết, nam nghi phạm 42 tuổi là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt và đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện. Hải chuyển về công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cách đây khoảng gần 1 năm. Quá trình làm việc, Hải tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan và chưa bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì.

Nghi phạm Triệu Văn Hải

Nghi phạm Triệu Văn Hải

Bác sĩ Trương Văn Hoàn (Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng) cho biết thêm, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa mà chỉ khám chữa bệnh theo chuyên ngành của mình.

Nhận xét về đồng nghiệp, cũng là cấp dưới ở khoa Ngoại, bác sĩ Hoàn chia sẻ, quá trình làm việc tại khoa, Hải là người biết nhẫn nhịn so với các đồng nghiệp khác trong khoa.

“Nghe tin anh Hải sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, bác sĩ Hoàn nói.

Bác sĩ Hoàn kể, chiều 30/8 (ngày Hải khai đã sát hại vợ), theo quy định Hải vẫn phải đến bệnh viện làm việc. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó Hải đã không đến.

Nơi nghi phạm Hải công tác

Nơi nghi phạm Hải công tác

Do Hải vắng mặt không lý do nên khoa Ngoại đã lập biên bản và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Tới hôm sau (31/8), thấy bác sĩ Hải vẫn không tới làm việc, bác sĩ Hoàn đã gọi điện nhưng Hải không nghe dù điện thoại đổ chuông. Và sau đó hai ba ngày thì công an đến điều tra về việc anh Hải và vợ mất tích.

Trong khi đó, những người hàng xóm xung quanh cho biết,  kể từ tháng 10/2017, nam bác sĩ chuyển đến ngôi nhà nơi xảy ra vụ án. Sau khi kết hôn, chị Hiếu cùng dọn về nơi này.

Gần một năm tiếp xúc, người dân tổ 13 đánh giá nghi phạm là người sống khép kín, ít khi anh ta trò chuyện cùng những người sống xung quanh. Theo lời kể, Hải làm bác sĩ nên thường xuyên vắng nhà.

Nhân chứng cho hay hôm xảy ra vụ án, cuộc sống của gia đình Hải vẫn diễn ra bình thường. Họ thi thoảng chứng kiến đôi vợ chồng này mâu thuẫn, mặc dù mới cưới được nửa năm.

Ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi, tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) – người bán đất cho vợ chồng Triệu Văn Hải xây nhà, sinh sống với vợ cho biết, đến bây giờ ông vẫn cảm thấy bất ngờ về hành động của Hải.

Empty
Căn nhà xảy ra án mạng

Căn nhà xảy ra án mạng

“Hải mua đất nhà tôi và về đây sinh sống được khoảng 1 năm nhưng mới lấy vợ là chị Đặng Thị Hiếu được vài tháng nay. Trong cuộc sống vợ chồng, tôi thấy gia đình Hải đôi khi có lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, hai vợ chồng sống với hàng xóm rất ôn hòa, vui vẻ không cãi vã với ai”, ông Khoằn nói.

Nói về thời điểm trước khi xảy ra vụ án, ông Khoằn cho biết, trưa ngày xảy ra sự việc (30/8), ông đi làm về thì thấy xe của anh Hải dựng trước cửa nhà và anh Hải ở trong nhà.

“Sau đó, tôi về nhà ngủ trưa nên không biết chuyện gì xảy ra. Đến hôm vừa rồi, thấy công an và người nhà chị Hiếu đến để khám nghiệm thì tôi mới biết xảy ra án mạng. Trong mấy ngày sau đó, rất nhiều người nhà của chị Hiếu đã đến đây để tìm. Ngày đông nhất lên đến 30 người cầm gậy đi tìm khắp khu đồi ở đằng sau. Sự việc xảy ra quá bất ngờ trong khi quần áo vợ chồng anh Hải phơi ở ngoài hiên vẫn còn và người nhà đến hiện trường mới thu vào”, ông Khoằn cho biết.

Những người hàng xóm cho biết, ngày xảy ra sự việc họ vào trong ngôi nhà thì thấy hiện trường có chén bị vỡ ở dưới nền nhà. Trên bàn có 1 chén rượu dở, một chai rượu ngâm động vật. Ngoài ra, ở trong nhà có vết máu. Đặc biệt, trong nhà vệ sinh rất nhiều máu.

Hình ảnh cặp đôi khi còn mặn nồng

Hình ảnh cặp đôi khi còn mặn nồng

Họ cũng cho biết, vào chiều trước ngày xảy ra sự việc, hai vợ chồng anh Hải còn dọn nhà, quét dọn ngõ và cùng nhau khênh rác đi đổ, không có dấu hiệu xảy ra cãi vã.

“Từ khi hai vợ chồng về sống với nhau chúng tôi đã từng thấy hai vợ chồng cãi vã, to tiếng nhưng không thấy anh Hải hành hung vợ”, một người hàng xóm cho hay.

Tuy nhiên những người bạn của chị Hiếu cho biết, chị Hiếu từng bị anh Hải bóp cổ dẫn đến thâm tím và chị Hiếu đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ.

“Chị Hiếu dự định ở đến hết rằm tháng 7 âm lịch sẽ chuyển đi chỗ khác, không ở với anh Hải nữa nhưng chị đã quyết định ở lại thêm 1 tháng để xem anh Hải có thay đổi không. Thật không may, không những anh Hải không thay đổi mà còn sát hại chị”, một người bạn chị Hiếu nói.

Trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến. Cách đó khoảng gần 10 ngày, người quen của vợ chồng Hải, chị Hiếu không thấy hai người tới làm việc nên tới nhà tìm thì phát hiện lá thư Hải thú nhận đã sát hại vợ.

Công an tỉnh Cao Bằng tiếp cận hiện trường khám xét. Từ các dấu vết, cảnh sát nghi xảy ra án mạng nên truy tìm vợ chồng nam bác sĩ.

CA đang nỗ lực tìm kiếm nhưng chưa phát hiện thi thể nạn nhân Hiếu

CA đang nỗ lực tìm kiếm nhưng chưa phát hiện thi thể nạn nhân Hiếu

Ngày 7/9, lực lượng điều tra phát hiện Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) nên đưa về trụ sở. Tại đây, Hải khai đã sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông Bằng gần nhà.

Người đàn ông sinh năm 1976 khai chiều 30/8, anh ta và vợ xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Lúc đó, Hải bóp cổ chị Hạnh đến chết và để lại bức thư nói lý do gây án, rồi đi ngủ. Khuya hôm đó, Hải giấu thi thể nạn nhân vào bao tải rồi lái xe máy, chở đến khu vực cầu Sông Mãng (TP Cao Bằng) ném xác xuống sông. Sau đó, nghi phạm bỏ trốn.

Tiếp tục, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, cầm cố chiếc xe máy lấy 11.500.000 đồng, rồi bắt xe ôtô khách đi Thái Nguyên, xuống Hà Nội và vào TP.Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link