Chân dung cô gái bị “chồng” trên mạng lừa gần 1 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quen bạn trai qua mạng và được hứa tổ chức đám cưới, người phụ nữ đã chuyển cho “chồng hờ” gần 1 tỷ đồng nhưng rồi mất liên lạc.

Nạn nhân trong vụ lừa đảo nói trên là chị Trâm (35 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu). Sau khi biết mình bạn trai người nước ngoài lừa 900 triệu đồng, chị Trâm đã trình báo vụ việc với Phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nạn nhân đang trình báo với công an về dấu hiệu lừa đảo của “chồng ngoại”.

Theo tố cáo của nạn nhân khoảng tháng 7/2014, chị Trâm vào trang web kết bạn bốn phương tại địa chỉ www.ba.... . Sau đó chị quen một người đàn ông tên Nicholas Ryan Lachlan, quốc tịch Úc, đang sống và làm việc tại nước Anh. Anh ta có email là ryancholasnic...@hotmail.com, điện thoại (+44) 7928937...

Hai người thường xuyên liên lạc, nói chuyện qua điện thoại, email và chat. Người đàn ông kia nói với chị là cha đã mất, còn mẹ đang sống ở Úc, mình là con duy nhất trong gia đình và rồi cho bạn gái xem một số ảnh gia đình.

Sau một thời gian liên lạc với nhau, Nicholas ngỏ ý muốn kết hôn với chị Trân và hứa sau khi tổ chức đám cưới sẽ đón chị sang Anh cùng sinh sống.

Nhẹ dạ nên chị Trâm đồng ý. Chiếm được lòng tin của bạn gái Nicholas nói chị Trâm cho mượn tiền với nhiều lý do như mua nhà ở Anh để sau này đón vợ qua sống cùng; mẹ gây tai nạn giao thông cần tiền để đền bù cho người bị thương tích... Mỗi lần nhận được tiền, “chồng tương lai” hứa sẽ sớm trả lại cho chị.

Để chiếm lòng tin của bạn gái Nicholas có gửi qua email hình ảnh, giấy tờ hợp đồng mua nhà đất ở Anh cho chị xem. Người này chị Trâm số tài khoản ngân hàng của một người tên là Nguyễn Thị Ánh Ngọc (46 tuổi, ở phường 10, quận Tân Bình, TP HCM). Số điện thoại của Ngọc là 0903618..., tài khoản 12521490830...

Theo Nicholas, Ngọc đang sinh sống ở Việt Nam, chuyên buôn bán quần áo phụ nữ từ Việt Nam sang nước Anh cho vợ một đồng nghiệp của anh ta. Nicholas thuyết phục chị Trâm chuyển tiền vào tài khoản của Ngọc rồi nhắn tin và gửi email giấy chuyển tiền thì bạn anh ta ở nước Anh sẽ trả tiền cho anh ta bằng bảng Anh.

Không chút nghi ngờ vào những thông tin, hình ảnh, giấy tờ của bạn trai gửi về, chị Trâm đã chuyển hơn 900 triệu đồng làm nhiều lần vào tài khoản ngân hàng đứng tên Nguyễn Thị Ánh Ngọc do Nicholas cung cấp từ các ngân hàng ở Vũng Tàu.

Tuy nhiên sau nhiều lần nhắn tin bảo trả tiền nhưng bạn trai tìm lý do để khất và muốn mượn tiền tiếp. Lần cuối cùng chị Trâm chuyển tiền là ngày 21/1/2015.

Nghi ngờ có điều gì đó không ổn, hị Trâm đã nhờ bạn bè tìm hiểu thêm trên mạng thì được biết những giấy tờ nhà đất mà anh ta gửi qua email cho chị xem đều là giả. Chị này tiếp tục nhắn tin nhưng không thấy anh ta trả lời. Do đó nạn nhân làm đơn tố cáo cả hai người về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân cho biết không quen biết, không rõ lai lịch của Ngọc, chưa bao giờ liên lạc trực tiếp với người này. Chị chỉ biết Ngọc có cửa hàng bán phô mai ở quận Gò Vấp, TP HCM.

Theo xác minh ban đầu của PC45,  địa chỉ nhà của Ngọc là không đúng và người này đi đâu không rõ. Thông tin về người đàn ông nước ngoài lừa đảo chị Trâm cũng không có.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Chi hơn 2 tỷ đồng đăng thư xin lỗi bạn gái
Chi hơn 2 tỷ đồng đăng thư xin lỗi bạn gái
(Khám phá) - (Phunutoday) - Anh chàng si tình đã gây sốc khi chỉ hẳn 2 tỷ đồng mua 4 trang quảng cáo trên tờ báo giấy chỉ để đăng thư xin lỗi người yêu.
Nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát
Nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy chai nước để gần giường, tưởng đó là chai nước khoáng nên anh Tuấn mở nắp uống, không ngờ đó là chai thuốc diệt cỏ chứa chất cực độc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn