Chân dung người phụ nữ tuyệt vời đứng sau Kỳ Duyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Thêm không chỉ là mẹ mà còn là thợ trang điểm, stylish, quản lý, là người phát ngôn cho cô con gái Hoa hậu.

Kể từ khi Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 người ta bắt đầu quen với hình ảnh một người phụ nữ đồng hành với cô trong mọi sự kiện, một chuyến đi, chăm sóc cho Kỳ Duyên từng bữa ăn, giấc ngủ, căng mình che chở, bảo vệ cô trước sự bủa vây của dư luận trong mỗi vụ lùm xùm. Người phụ nữ ấy không ai khác chính là mẹ cô.

Mẹ ruột của Kỳ Duyên là bà Lại Thị Thêm, bà vốn là chủ một cửa hàng áo ảnh viện áo cưới lớn ở Nam Định. Còn nhớ những ngày con gái dự thi Hoa hậu tại Nha Trang bà đã bỏ dở công việc bận rộn “hái ra tiền” hằng ngày ở nhà để theo Kỳ Duyên đến nơi diễn ra cuộc thi, chăm sóc cho cô từng ly từng tý. Bà Thêm lo con gái không chăm sóc được bản thân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cản trở quá trình dự thi sắc đẹp của cô.

Không chỉ “bỏ công bỏ việc” theo con gái đi thi Hoa hậu, mẹ cô còn chịu chi  lo chi phí ăn ở, đi lại đưa cả ê kip trang điểm của cửa hàng áo cưới của mình ngoài Nam Đình vào hỗ trợ con gái, để Kỳ Duyên có hình ảnh xinh đẹp nhất ở mỗi vòng dự thi.

Khi con gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam, vai trò của bà Thêm càng rõ ràng hơn bao giờ hết, từ đó bà không chỉ là mẹ mà kiêm nhiều vai trò từ đơn giản như thợ trang điểm, làm tóc cho đến người quản lý, đứng ra xử lý khủng hoảng truyền thông cho cô.

Cũng từ đây, bà từ bỏ công việc kinh doanh bao năm của gia đình, ông bà theo con gái lên Hà Nội sinh sống để tiện chăm sóc và giúp đỡ Kỳ Duyên khi bận rộn công việc. Bà Thêm tâm sự: “Duyên đăng quang không chỉ làm thay đổi cuộc sống của Duyên mà còn thay đổi luôn cả cuộc sống của cả gia đình. Những thay đổi này bao gồm cả ảnh hưởng từ bên ngoài và bên trong. Ví dụ như mọi người phải chú tâm, để ý hơn mỗi lần đến nơi công cộng. Kỳ Duyên vẫn còn trẻ, nên cả gia đình phải cùng hướng tới việc hoàn thiện từ tính cách tới suy nghĩ cho con”

Bà không muốn thuê quản lý riêng cho Kỳ Duyên bởi nuôi con từ tấm bé nên hơn ai biết bà Thêm hiểu tính cách của con gái, không chỉ là mẹ bà còn là một người bạn của con. Người mẹ này cũng không tin tưởng giao con cho người lạ nên dù cô có quản lý riêng bà Thêm vẫn luôn theo sát con.

Vì con gái từ một người phụ nữ chỉ biết đến công việc kinh doanh bà bắt đâu phải bắt nhịp dần với lịch làm việc dày đặc của con gái, những chuyến bay liên tục, những hành trình sáng Nam chiều Bắc, cùng với đó là sự phức tạp của làng giải trí.

Ngấp nghé tuổi 50 nhưng những chuyến đi từ thiện xa  không làm bà e ngại, đồng hành với con gái ở bất cứ đâu trong bất kì hoạt động nào. Cô chúng dường như đã quá quen với hình ảnh một người phụ nữ thường xuyên đồng hành cùng hoa hậu Kỳ Duyên, không ít lần nâng váy cho con gái, chỉnh sửa từng ly, từng tý để cô có hình ảnh đẹp nhất xuất hiện trước truyền thông. Dù rằng hành động này từng bị cho là sự chiều chuộng một cách thái quá, nhưng tất cả đều xuất phát từ tình cảm, sự yêu thương của người mẹ dành cho con.

Con gái đăng quang khi mới 18 tuổi- cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” còn quá nhiều bỡ ngỡ trong khi giới showbiz lại lắm thị phi. Trước những lùm xùm của Kỳ Duyên, bà Thêm luôn là người lên tiếng xoa dịu dư luận một cách khéo léo để mọi người hiểu và cảm thông hơn với cô.

Còn nhớ khi hình ảnh dáng ngủ kém duyên của Kỳ Duyên tràn lan trên các trang mạng xã hội, người mẹ, người quản lý đặc biệt này của hoa hậu đã khéo léo lên tiếng trình bày rằng Kỳ Duyên vì áp lực công việc nhiều nên khó tránh khỏi áp lực, mệt mỏi cô cũng đang ở tuổi ăn tuổi ngủ nên có phần vẫn hồn nhiên. Bà Thêm khéo léo nhận lỗi về con gái và đứng trên góc độ người mẹ hứa sẽ cũng gia đình nhắc nhở để Kỳ Duyên ngày một hoàn thiện đủ để thấy bà tinh tế và ứng xử khéo đến thế nào.

Trong bất cứ lùm xùm nào của Kỳ Duyên người phụ nữ ấy cũng căng mình ra che chở, giải quyết để giữ hình ảnh của con gái trong mắt công chúng.

Không chỉ có vai trò trong những việc lớn lao, bỏ lại vai trò người quản lý khi tham dự các sự kiện, trở về nhà bà lại là người mẹ hiền đảm, thường xuyên tự tay vào bếp nấu những bữa ăn ngon cho chồng cho con. Bà còn hướng dẫn cho cô con gái hoa hậu về “nữ công gia chánh” để Kỳ Duyên là một cô gái hoàn thiện không chỉ xinh đẹp mà còn khéo léo, đảm đang.

Ghen tỵ với những cử chỉ chăm sóc vợ đầy ân cần của Công Vinh
Ghen tỵ với những cử chỉ chăm sóc vợ đầy ân cần của Công Vinh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Công Vinh khiến người khác không khỏi xúc động và ghen tỵ với những cử chỉ quan tâm anh dành cho Thủy Tiên.
Bị chê bai nhan sắc,  Thúy Vi lên tiếng “cảnh cáo” Phan Thành
Bị chê bai nhan sắc, Thúy Vi lên tiếng “cảnh cáo” Phan Thành
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thúy Vi đã có những lời lẽ khá gay gắt với thiếu gia Phan Thành trước thông tin anh chàng thất vọng về nhan sắc của cô.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT