Game "Cuộc đời bạn màu gì" đang sốt có làm mất nick Facebook như lời đồn?

( PHUNUTODAY ) - Game "Cuộc đời bạn màu gì ?" đang gây sốt trên Facebook nhưng bạn nên cực kì thận trọng với nó vì một số người đã cảnh báo bị mất tài khoản vì ứng dụng này.

Đánh trúng tâm lý tò mò của người dùng Facebook, trò chơi "Cuộc đời bạn màu gì" đang gây sốt trong cộng đồng người dùng Facebook Việt.

Tuy nhiên, một thông tin về game này đang được rất nhiều người chia sẻ với tinh thần hoang mang tột độ: Chơi đoán màu cuộc đời có thể khiến tài khoản Facebook bị mất thông tin cá nhân, tệ hơn là hack quyền truy cập.

322c7919-4cb7-4547-8de8-2c571f97bcd1-15419533034161091310847

Dù vậy, câu trả lời đã được giải đáp nhanh chóng bởi nhiều người có kinh nghiệm, nói có sách mách có chứng: Không có chuyện người dùng Facebook bị mất tài khoản do chơi game này.

Sáng ngày 11/11, đoạn status trên được đăng lên và tính tới nay đã thu hút gần 4.000 lượt share, vơi hàng loạt bình luận nhắc nhở của cư dân mạng về việc ngừng chơi game này.

Đoạn status cảnh báo của một fanpage Facebook.

Đoạn status cảnh báo của một fanpage Facebook.

Theo Quản trị viên J2TEAM (một nhóm các lập trình viên trẻ thành lập năm 2012 hoạt động trính về lập trình và kiểm thử bảo mật ứng dụng web) thì không thể có chuyện chơi các game này sẽ bị mất tài khoản.

Quản trị viên J2TEAM (Facebook Mạnh Tuấn) cho biết, OMG là dạng Instant Game (trò chơi tức thời), nhà phát triển muốn đưa game lên Facebook Platform, phải tuân thủ tất cả các Chính sách dành cho nhà phát triển của Facebook. Không được yêu cầu bất kỳ thông tin người dùng nào mà SDK không cung cấp. Không được hiển thị quảng cáo của bên thứ ba.

Trong quá trình xác thực, chỉ yêu cầu tuổi, email và quyền đăng bài. Không tạo, thêm, chỉnh sửa, tác động hoặc bổ sung vào trang cá nhân của người dùng.

18f4d908-702c-4b4c-8cf4-ddfc1bf8e107-1541954634272773771702

Nhìn sơ qua thôi cũng đủ hiểu quá trình kiểm duyệt của Facebook bao gồm rất nhiều điều khoản nghiêm khắc cho mọi nhà phát triển và lập trình viên muốn hợp tác với mình. Vì vậy, không có chuyện thông tin cá nhân của mỗi người, liên quan đến quyền riêng tư đăng nhập bị lấy đi một cách thản nhiên như vậy.

Bên cạnh đó, chuyên gia bảo mật hàng đầu Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc cũng đã có một status ngắn gọn bình luận công khai về thông tin trên, xác nhận rằng OMG hoàn toàn vô hại.

Qua những chia sẻ trên, chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái chơi "Cuộc đời bạn màu gì?" mà không cần lo lắng bồn chồn như thông tin thất thiệt trên đưa ra trên mạng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn