Chàng trai chân có chân phải khổng lồ nặng 54kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chàng trai Kevin, người Indonesia mắc phải căn bệnh phù bạch huyết bẩm sinh nên luôn phải mang trên mình chiếc chân khổng lồ nặng 54kg suốt 19 năm nay.

Bên chân phải của Kevin bị phù nề tới mức khắp đùi và cẳng chân đều căng phồng lên. Vòng chân tại điểm phù nề nhất còn lên tới 142cm.

Chính vì ngoại hình bất thường mà Kevin luôn cảm thấy mặc cảm. Không chỉ vậy mà anh thanh niên đáng thương này còn luôn gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Mặc dù mẹ của Kevin đã đi khắp nơi từ Malaysia đến Singapore cầu cứu, kêu gọi sự giúp đỡ nhưng tất cả đều không có kết quả. Cho đến tháng 7 năm ngoái, mẹ con Kevin tìm tới Bệnh viện Từ thiện Hoa Liên Đài Loan và đã được tiếp nhận.

Dưới sự chỉ đạo của Bác sĩ Lý Tuấn Đạt, 8 vị bác sĩ khác đã thực hiện tổng cộng 3 cuộc phẫu thuật, lấy ra 65 lít dịch phù nề, giúp thể trọng của Kevin giảm đi 54kg. Cuối cùng, Kevin trở về vóc dáng bình thường với chiều cao 1m78, nặng 69kg.

Ngày 13/1 vừa qua, tại hội thảo từ thiện Bệnh viện Hoa Liên, Kevin đã bày tỏ lòng biết ơn và niềm vui sướng tột độ khi được trở lại cuộc sống của một người bình thường. Anh cho biết mình không chỉ có thể mặc được quần bò, đi giày như những người xung quanh mà còn được thực hiện ước mơ đá bóng của mình.

Một trường hợp bệnh nhân bị phù chân tương tự là chị Sadia Abdinur 35 tuổi ở Somalia.

Sau khi bị một loại ký sinh trùng tấn công, chân trái của Abdinur phù to bất thường, nặng tới 31,7kg, khiến chị bất động và bị bạn bè và hàng xóm xa lánh vì họ tin rằng, người phụ nữ đáng thương này đang bị quỷ ám.

Thực tế, bà mẹ 2 con này được chẩn đoán mắc chứng phù voi. Chân trái của chị bị sưng to lên do hệ thống lưu thông máu đã bị cản trở bởi một loại ký sinh trùng sống trong cơ thể. Được biết, chân trái của chị Abdinur nặng tới 31,7kg. Căn bệnh quái ác đã khiến chị Abdinur bất động và mất đi khả năng chăm sóc con cái.

Chứng kiến căn bệnh quái ác đang dày vò chị Abdinur, những đứa con của chị rất lo sợ một ngày nào đó mẹ chúng sẽ rời xa mãi mãi. Nhưng may mắn đã mỉm cười với gia đình chị Abdinur khi một bác sĩ phẫu thuật người Anh sẵn sàng thực hiện miễn phí ca phẫu thuật cho chị. Hiện tại, một tổ chức từ thiện đang kêu gọi giúp đỡ để đưa chị Abdinur sang Anh thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn