Suýt mù vì phẫu thuật thay đổi màu mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một sinh viên ở London bị suýt mù sau khi phẫu thuật để thay đổi màu sắc của mắt.

Shenise Farrell đi du lịch đến Panama, Trung Mỹ và tiến hành phẫu thuật chui để thay đổi màu mắt từ màu nâu sẫm sang nâu nhạt. Cô đã chi 8000 bảng để phẫu thuật nhưng do sai sót trong quá trình phẫu thuật mà cô đối mặt với nguy cơ bị mù.

phẫu thuật mắt

Farrell quyết định trong năm 2009 rằng cô muốn thay đổi màu sắc của mắt và vì vậy cô bắt đầu nghiên cứu lựa chọn phẫu thuật. Mặc dù gia đình phản đối nhưng cô vẫn đến Panama để tiến hành các thủ tục liên quan để cấy màu mắt - giống như một kính áp tròng. "Tôi đã rất quyết tâm để phẫu thuật và không hề có sự cảnh báo nào về việc bị mù vĩnh viễn cả”.

Khi Farrell đến phòng khám ở Panama, người ta nói với cô rằng đã hết màu nâu nhạt rồi nên hỏi xem cô có muốn phẫu thuật sang màu mắt xanh không. Mặc dù đây không phải là ý định ban đầu của mình song cô vẫn quyết định phẫu thuật.
Farrell nói rằng trong quá trình cô đã la hét và bác sĩ phẫu thuật nói với cô rằng không được la hét vì vì nó có thể gây ra biến chứng.

phẫu thuật mắt

Cô thực sực sốc khi sau phẫu thuật 20 phút, Farrell nhận ra rằng cô không thể nhìn thấy gì rõ ràng. Cô nói cứ như thể cô đang tìm kiếm đồ vật dưới nước nhưng các bác sĩ phẫu thuật nói với cô không phải lo lắng và một số bệnh nhân phải mất đến hai tuần mới có thể nhìn trở lại bình thường.

Tuy nhiên, từ khi Farrell trở về London, mắt cô càng ngày càng xấu hơn. Cô đã đi đến bệnh viện Charing Cross. Ở đây cô thậm chí không thể đọc được các ký tự lớn nhất trong bảng kiểm tra của bác sĩ nhãn khoa.

Các bác sĩ tại bệnh viện chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như thế nên không thể giúp cô được ngay. Cuối cùng, họ quyết định phải loại bỏ việc cấy ghép màu. Farrell đối mặt với nguy cơ bị mù vĩnh viễn khi phẫu thuật lần nữa. Lần này, bác sĩ phẫu thuật được thực hiện một vết mổ ở giác mạc để loại bỏ các mô cấy.

phẫu thuật mắt

Farrell cho biết: "Khi tôi tỉnh dậy, tôi thấy màu đen. Tôi hoảng sợ. Tôi nghĩ rằng mình đã bị mù. Cuộc đời tôi thế là chấm hết”. Farrell nói rằng cô không còn tâm trí nghĩ về màu mắt nữa. Tất cả những gì cô quan tâm là có thể nhìn thấy trở lại.

Tuy nhiên, bóng tối cô nhìn thấy chỉ là do những lớp băng bó trên mắt sau phẫu thuật. Khi gỡ bỏ lớp băng, cô đã có thể nhìn thấy một lần nữa nhưng tầm nhìn của cô đã mờ. Phải mất 2-3 tháng mới khôi phục được thị lực bình thường. 

Cô nói: "Bây giờ đôi mắt của tôi là trở lại bình thường. Đôi mắt của tôi là màu nâu nhưng nó không quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất là tôi có thể nhìn thấy."

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn