Chàng trai khuyết tật chống nạng gỗ đi thi THPT Quốc gia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị khuyết tật nhưng em Nguyễn Văn Duyên đã tự mình chống nạng gỗ và lái xe ba bánh để đến trường dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Ngày 1/7, hoà trong không khí của các nước, các thí sinh tại tỉnh Quảng Nam cũng đã bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Từ sáng sớm, các bậc phụ huynh đã đưa con em mình đến các cụm thi sớm hơn nữa giờ đồng hồ và bằng nhiều phương tiện khác nhau: từ xe máy, xe buýt cho đến cả xe ô tô...

Hơn bao giờ hết, các bậc cha mẹ đều mong muốn cho con mình có một tâm lý và điều kiện tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời.

Vậy mà, không giống như bao bạn thí sinh khác, một mình em Nguyễn Văn Duyên (học sinh trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) phải vượt hơn 20km để đến TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) dự thi THPT Quốc gia 2016.

Vậy mà có một sự khác biệt từ một chàng trai khuyết tật vẫn miệt mài, cần mẫn di chuyển quảng đường hơn 20km lên TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) dự thi THPT Quốc gia 2016. Chàng trai ấy là Nguyễn Văn Duyên (học sinh trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Chàng trai khuyết tật chống nạng gỗ đi thi THPT Quốc gia
Thí sinh "đặc biệt" vẫn một mình đi thi trên chiếc xe 3 bánh

Không được ba mẹ đưa đón đi thi như bao thí sinh khác, Duyên không buồn mà còn lấy đó là động lực để vượt “vũ môn”. Vì cậu biết, gia cảnh khó khăn, ba mẹ bận rộn việc đồng áng nên không thể đưa cậu đến trường. Hiểu được nỗi cơ cực ấy, chàng trai trẻ quyết định một mình “đội nắng” lên phố dự thi. Vì quảng đường di chuyển khá xa nên Duyên dậy từ rất sớm. Ăn vội chén cơm do mẹ nấu, chàng trai trẻ lên xe 3 bánh đi hơn 20km đến địa điểm thi tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam.

Nói về cái chân bị tật của mình, Duyên cho biết, năm lớp 7, trong một lần trèo cây bị ngã nên một chân của cậu đã không còn đi lại được. Cũng kể từ đó mọi sinh hoạt của Duyên bắt đầu khó khăn. “Từ 6 năm nay em phải nhờ sự ‘giúp đỡ’ của nạng gỗ và xe 3 bánh mới có thể đi lại được. Nhà em cách địa điểm thi hơn 20km nên em phải dậy sớm để đi thi. Thi xong em tranh thủ chạy về nhà ăn cơm. Sau đó, em lại lái xe ba bánh xuống trường để chiều thi môn tiếp theo”, Duyên tâm sự.

Vừa kết thúc môn thi Ngoại Ngữ trong buổi chiều cùng ngày, bước ra cổng trường bằng sự “giúp đỡ” của đôi nạng gỗ thế nhưng trên gương mặt của chàng trai trẻ vẫn nở một nụ cười hiền hậu. Dù cho những bước đi có khập khiễng nhưng trong Duyên vẫn giữ một quyết tâm và một niềm tin về một kỳ thi khả quan trong những ngày tiếp theo.

Duyên cho biết, trong ngày thi đầu tiên hai môn Toán và Ngoại Ngữ em làm bài rất tốt và hi vọng những ngày tiếp theo em cũng sẽ làm tốt như vậy.

Dù cho những bước đi có khập khiễng nhưng Duyên vẫn giữ một quyết tâm và một niềm tin về một kỳ thi khả quan. Duyên cho biết thêm, năm nay cậu thi vào khối A và sẽ xét tuyển vào một trường Đại học tại Đà Nẵng. Vì ước mơ của chàng trai trẻ là trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin trong tương lai.

Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe
Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cuộc "vượt cạn" của phụ nữ này đã thành công nhờ anh tài xế taxi đã vào vai “bà đỡ bất đắc dĩ" một cách hoàn hảo.
Tuyệt chiêu đơn giản giúp 12 con giáp đỗ đầu mọi kì thi
Tuyệt chiêu đơn giản giúp 12 con giáp đỗ đầu mọi kì thi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những bí quyết sau đây 12 con giáp sẽ bình ổn tâm lý, khắc chế sở đoản để có thể thi cử đỗ đạt với số điểm cao ở mọi kì thi quan trọng.
Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân
Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xác định vị trí tốt xấu của ngôi nhà xong, lại xem mệnh cung phong thủy của chủ nhà ở đâu để hóa sát hoặc tăng vượng khí.
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cho dù đàn ông có "rót" mật vào tai bạn trong lúc yêu, cũng không được phép quên một trong 9 chữ này!
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bằng cách kích hoạt các cung chính trong nhà để phát triển sự nghiệp, để cầu mong sức khỏe bình an cho gia đình.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu