Chanh ngâm muối có vô vàn tác dụng tốt, bạn sẽ hối tiếc vì không biết điều này sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh muối là loại đồ uống mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Cách làm chanh muối

Bạn hãy chuẩn bị 4-6 quả chanh tươi (có thể dùng chanh xanh, chanh vàng hoặc chanh đào đều được), 4-6 thìa muối. Lượng chanh và muối cần theo tỷ lệ 1:1. Chanh mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt làm 4 (không cắt rời thành miếng mà chỉ cần khía nhẹ để nhét muối vào giữa). Cứ một quả chanh bạn cho một thìa muối vào giữa quả và xếp vào lọ thủy tinh rồi đậy kín nắp.

Để lọ chanh muối ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng chiếu trực tiếp trong 3 ngày là có thể dùng được. Sau đó, nếu muốn bảo quản lâu hơn, hãy để chanh muối trng tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn không nên để quá 3 tháng.

chanh-muoi-01

Lợi ích của chanh muối đối với sức khỏe

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước chanh muối giúp bổ sung chất xơ pectin, cải thiện hoạt động của đường ruột nhất là ruột già. Sau khi thức dậy, bạn có thể uống một ly chanh muối ấm để giúp hệ tiêu hóa đào thải các chất tích tụ trong cơ thể.

Bù nước và cân bằng điện giải

Bạn có thể sử dụng chanh muối như một thức uống giải khát để bù nước và cân bằng điện giải cho cơ thể.

Khi lao động nặng hoặc chơi thể thao, cơ thể sẽ mất đi một lượng nước và khoáng nhất định thông qua việc bài tiết mồ hôi. Khi đó, uống một cốc nước chanh muối sẽ giúp cung cấp nước, bổ sung chất điện giải, tránh mệt mỏi, căng thẳng.

Tốt cho gan

Uống nước chanh muối đều đặn có thể giúp gan loại bỏ độc tốt, tăng lượng enzyme có lợi trong cơ thể. Ngoài ra, các loại axit amin có trong chanh muối cũng góp phần loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể.

Chữa đau họng

Nước chanh muối ấm có thể giúp giảm đau họng. Vỏ chanh chứa tinh dầu và muối có tác dụng sát khuẩn, làm dịu cổ họng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng chanh muối khi bệnh chưa quá nặng. Nếu ngứa rát họng và ho kéo dài, hãy đến bệnh viện để được thăm khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link