Chanh ngón tay siêu độc, giá 3.5 triệu/kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giống chanh siêu độc nguồn gốc từ Úc, nhập về từ Thái Lan được người tiêu dùng săn lùng ráo riết.

Chanh ngón tay có quả nhọn hai đầu, nhìn như ngón tay người, tép chanh lại tròn giống như trứng cá tầm với đủ các màu từ xanh, vàng, đỏ, hồng, tím,... Mùi hương của loại chanh được mô tả là rất đặc biệt, tép chanh tròn, mọng nước, vị chua ngọt không hề giống các loại chanh của Việt Nam.

Chị Bùi Thị Bích Phượng (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, hè năm ngoái, chị cùng bạn bè sang Thái Lan du lịch và bắt gặp loại quả lạ nhìn giống như ngón tay người với đủ màu sắc được bày bán. Hỏi ra thì đó chính là loại chanh ngón tay.

Theo chị Phượng, thời điểm đó giá của chanh ngón tay lên tới 4.600 BATH (tương đương trên 3 triệu VNĐ) nên chị mua 1kg về làm quà tặng, để mọi người thử ăn cho biết.

Chanh ngón tay siêu độc, giá 3.5 triệu/kg
 Chanh ngón tay

Gia đình chị Phượng ăn loại quả này cùng với đồ hải sản sống. “Chanh ngón tay có hình dáng lạ, màu sắc bắt mắt, đặc biệt, tép chanh khi tách ra khác hẳn tép chanh Việt Nam. Nó giống hệt trứng cá tầm, rắc lên những món hải sản sống ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt”, chị Phượng nói.

Sau đó, bạn bè nhờ chị Phượng mua hộ loại chanh này nhưng Việt Nam vẫn chưa có, còn ở Thái Lan cũng không tìm thấy do giống chanh này chưa được trồng phổ biến. Tuy nhiên, giá chanh ngón tay hiện nay về đến Việt Nam là 3,5 triệu đồng/kg và người mua hộ (là các hướng dẫn viên du lịch) không hứa trước được khi nào có hàng, chỉ nói gặp sẽ mua cho ngay.

Một số người chia sẻ với loại chanh ngón tay, có thể vắt nước làm đồ uống giải nhiệt hay pha nước chấm đều rất ngon.

Chanh ngón tay siêu độc, giá 3.5 triệu/kg
 Giống chanh lạ đắt hàng.

Anh Thanh Tùng, một nhà vườn ở Đà Lạt thừa nhận, chanh ngón tay hiện đang là mặt hàng hot từ quả cho tới cây giống. Các bà nội trợ ráo riết lùng mua cây để trồng, mong một lần được nếm thử hương vị của loại chanh siêu lạ này.

“Cách đây mấy hôm tôi có sang Thái nhập 50 cây giống chanh ngón tay do nhà vườn chiết ghép về Việt Nam bán. Vèo một cái, khách đã đặt mua hết sạch mặc dù giá tại vườn lên đến 400.000 đồng/cây”, anh Tùng khoe.

Theo anh Tùng, chanh ngón tay có nguồn gốc từ Úc, một số nhà vườn Thái Lan đã nhập giống cây này về trồng và thực hiện chiết ghép để nhân giống bán cho dân bản địa. Tuy nhiên, số lượng không có nhiều bởi bên Thái Lan mới chỉ có vài nhà vườn có giống.

Chanh ngón tay sinh trưởng và phát triển rất tốt ở Thái Lan, về Việt Nam trồng chắc cũng ổn vì khí hậu hai nước khá tương đồng. Ngoài ra, cây này có nhiều gai, lá nhỏ, kháng sâu bệnh tốt nên chăm sóc cực kỳ đơn giản.

Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do
Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những thắc mắc của gia đình cũng như dư luận về việc nữ sinh bị cưa nhầm chân phải đóng 23 triệu viện phí, Sở Y tế Đắk Lắk đã lên tiếng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn