Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước những thắc mắc của gia đình cũng như dư luận về việc nữ sinh bị cưa nhầm chân phải đóng 23 triệu viện phí, Sở Y tế Đắk Lắk đã lên tiếng...

Ngày 16/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk Đỗ Doãn Long đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc thanh toán viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi – nữ sinh bị Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cưa nhầm chân hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Long cho rằng dư luận đã hiểu sai về thái độ của lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk và Bộ Y tế trong việc thực hiện lời hứa với bệnh nhân Vi.

Ông Long cho biết, trong quá trình điều trị, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và Bệnh viện đa khoa tỉnh miễn toàn bộ viện phí. Còn Bệnh viện thuộc tuyến trung ương, Bộ trưởng Y tế cũng đã chỉ đạo miễn viện hoàn toàn viện phí cho cháu.

Nhưng vì gia đình cho cháu Vi nằm ở phòng yêu cầu của bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM nên khoản 23 triệu là tiền nằm phòng yêu cầu, không phải viện phí thông thường khi hứa của ngành y tế.

Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do
 Nữ sinh Lê Thị Hà Vi khi điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM.

Ông giải thích: "Việc đóng viện phí cho Hà Vi không phải là tiền bồi thường. Tiền bồi thường là phải sau khi xong rồi, có hội đồng giám định hội đồng chuyên môn, lỗi ở đâu, quy định pháp luật là phải bồi thường như thế nào đều phải có những quy định pháp luật."

Tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin vẫn có trách nhiệm và đã cử cán bộ chuyển tiền chi trả số viện phí này cho Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Ông Long cho biết đến nay Sở Y tế tỉnh và Bệnh viện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng và sẽ hỗ trợ tiếp Vi 23 triệu nữa.

Dự kiến sáng 20/4 tới, hội đồng chuyên môn sẽ họp kết luận vụ việc.

Trước đó, ngày 16/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về việc hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Cục nhấn mạnh, ngay từ ngày 17/3, đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn phí các chi phí khám, chữa bệnh và phí lắp chân giả cho người bệnh.

Đích thân Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến thăm và hứa ngoài miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị, lắp chân giả, nếu nữ sinh Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để Vi theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm sau này.

Sở Y tế Đắk Lắk sau đó đã họp báo xin lỗi bệnh nhân Lê Thị Hà Vi cùng gia đình và hứa sẽ thanh toán các chi phí.

Bé trai 3 tuổi bị đũa cắm sâu vào mũi nguy kịch
Bé trai 3 tuổi bị đũa cắm sâu vào mũi nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang ăn cỗ với bà, bé trai 3 tuổi không may bị đũa chọc sâu vào mũi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn