Minh béo không thể chối tội vì những tin nhắn sẽ được công khai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chánh văn phòng biện lý quận Cam cho biết: Minh Béo có thể chối tội nhưng sẽ không thể chối được những tin nhắn chứng cứ được công khai trước tòa

Trong phiên luận tội diễn ra tại Mỹ hồi 10h (giờ địa phương Mỹ), Minh Béo đã từ chối thừa nhận các cáo buộc. Phía tòa án cũng giữ nguyên khoản tiền tại ngoại của Minh Béo lên tới 1 triệu USD, dù luật sư đã cố xin giảm con số này xuống.

Được biết, phiên tòa xét xử sơ thẩm Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 10/6. Bào chữa cho nam diễn viên được xác định là luật sư người Mỹ gốc Việt Đỗ Phủ.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 13/4 với Phố Bolsa TV, Chánh Biện lý quận Cam Tony Rackauckas đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến phiên sơ thẩm này.

Phóng viên: Bao giờ công chúng có thể thấy được các bằng chứng của vụ án từ phía công tố?

Ông Tony: Sẽ có phiên tòa sơ thẩm trước phiên tòa xét xử để quan tòa xem xét toàn bộ hay một phần bằng chứng của chúng tôi. Lúc đó, quan tòa sẽ quyết định có đủ bằng chứng để đưa bị cáo ra trước tòa hay không.

Bị cáo có quyền hiến định có phiên sơ thẩm trong vòng 15 ngày sau buổi luận tội. Sau buổi sơ thẩm, những bằng chứng được các công tố viên công khai trước tòa sẽ trở thành công cộng, được thông tin cho toàn bộ người dân.

Minh béo không thể chối tội vì những tin nhắn sẽ được công khai
 Minh Béo chối tội trong phiên luận tội diễn ra mới đây (Ảnh: Vntinnhanh)

Phóng viên: Công chúng có thể xem các bằng chứng đó ở đâu?

Ông Tony: Để xem các bằng chứng, người dân có thể tìm trong hồ sơ tòa án hoặc tới tham dự phiên tòa. Tất cả những bằng chứng được trưng ra tại tòa, công chúng có thể được xem và sao chép lại.

Phóng viên: Bên cạnh những tin nhắn, công chúng sẽ được thấy những bằng chứng nào khác?

Ông Tony: Chúng tôi không thể cung cấp thông tin này. Đó sẽ là những bằng chứng được công khai vào thời điểm trưng ra tại tòa.

Phóng viên: Chi tiết của các mẩu tin nhắn sẽ như thế nào? Các công tố viên sẽ tóm tắt hay đưa ra nguyên văn của các mẩu đối thoại?

Ông Tony: Trách nhiệm của chúng tôi là trưng ra vừa đủ bằng chứng để thuyết phục quan tòa rằng chúng tôi có đủ bằng chứng để đưa bị cáo ra tòa. Do đó, các bằng chứng được đưa ra sẽ là nguyên văn chứ không phải chỉ là phần tóm tắt lại.

Phóng viên: Tôi nghe được từ khán giả là ông Hồng Quang Minh không biết tiếng Anh. Vậy làm sao ông ta có thể đối thoại với cảnh sát chìm thông qua tin nhắn. Có phải tin nhắn bằng tiếng Việt không?

Ông Tony: Chúng tôi sẽ nói rõ điều đó tại phiên tòa.

Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng số người thiệt mạng sau hai trận động đất kinh hoàng tại Nhật lên ít nhất 35 người và hơn 1500 người bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link