Chảo chống dính mua về nhớ làm 1 bước này, chảo sẽ bền lâu hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng ngay sau khi mua về, bạn nên làm thêm một bước này để chảo chống dính bền lâu hơn, tăng tuổi thọ của chảo.

Đa số các gia đình hiện đại đều có ít nhất 1 chiếc chảo chống dính trong nhà bếp để chiên rán, giúp thức ăn không bị cháy, dính nồi. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, lớp chống dính của chảo dễ bị bong tróc gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe người dùng. Vậy nên bạn hãy bỏ túi một vài mẹo khi sử dụng chảo chống dính để chảo bền đẹp, kéo dài tuổi thọ của nó.

Cách xử lý chảo chống dính mới mua về rất quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của chảo. Nếu làm thêm bước này, chảo sẽ bền lâu hơn.

Cụ thể, chảo sau khi mua về bạn không nên dùng ngay mà nên đổ 2/3 nước sạch vào chảo, đặt lên bếp đun tới khi thấy hơi nước bốc lên là được, không cần để sôi hẳn. Có thể thêm vào một lượng cà phê vừa phải để khử mùi hôi khó chịu của lớp sơn chống dính.

Sau đó bạn tắt bếp, đổ nước trong chảo đi, đợi cho nguội bớt rồi lấy khăn mềm lau sạch nước còn sót lại. Nếu cho thêm cà phê vào nước, bạn hãy rửa chảo bằng nước sạch rồi hẵng lấy khăn lau khô.

Sau đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp và vặn lửa nhỏ nhất, cho một ít dầu ăn vào giấy ăn rồi dùng giấy này lau đều lòng chảo rồi tắt bếp. Lặp lại bước này khoảng 2 lần trước khi nấu, chiếc chảo của bạn sẽ bền hơn, khó bị bong lớp chống dính.

Ngoài ra, để chảo chống dính bền hơn bạn có thể áp dụng thêm các mẹo này khi nấu ăn:

Cho dầu vào khi chảo chưa quá nóng

Lớp chống dính gặp nhiệt độ cao sẽ dễ bị bong tróc, vừa lảm giảm độ bền của chảo vừa không tốt cho sức khỏe do chúng ta có thể ăn phải các mảng chống dính bị bong ra. Bạn nên đổ dầu vào chảo (đã được lau khô) trước rồi mới đặt lên bếp, không nên đợi chảo nóng rồi mới cho dầu vào.

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Nếu dùng chảo chống dính để nướng hoặc kho sẽ khiến lớp chống dính của chảo bị kém đi, nhanh hư hại và bong tróc do chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài. Tốt nhất bạn nên chế biến các món nướng, kho trong nồi thay vì dùng chảo.

Không sử dụng chảo trong lò nướng

Các nhà sản xuất khuyến cáo chảo chống dính hoàn toàn không phù hợp với nhiệt độ cao. Nếu nấu nướng ở nhiệt độ cao, nhất là sử dụng chảo trong lò nướng dễ làm bong tróc lớp chống dính của chảo, đồng thời thấm vào thức ăn gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Dùng muôi, đũa gỗ để đảo trộn

Những vật dụng đảo, trộn bằng kim loại như inox, nhôm,… dễ làm trầy xước bề mặt chảo. Trong khi đó chất liệu nhựa lại hoàn toàn không phù hợp với nhiệt độ cao. Vậy nên hãy dùng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ để chảo được bền hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link