Mua chảo chống dính về được 3 bữa đã xước hết, con dâu "tái mặt" khi mẹ chồng chê đoảng

( PHUNUTODAY ) - Cùng "điểm danh" 3 sai lầm giảm "tuổi thọ" của chảo chống dính khiến chô nàng dâu bị mẹ chồng luôn miệng chê đoảng không thôi.

Nàng dâu trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm bếp núc và mua sắm, hễ đụng đâu hỏng đó. Trong lần mua chảo chống dính, cô nàng hí hửng dùng để chiên xào nhưng chưa được 3 bữa đã xước hết cả. Mẹ chồng thấy vậy đã chỉ ra 3 lỗi sai "to đùng" mà con dâu thường gặp khi dùng khiến chảo mới mua đã phải vứt vào sọt rác:

Đợi chảo nóng rồi mới đổ dầu ăn vào

Xào nấu gì cũng phải đợi dầu nóng già rồi mới cho nguyên liệu vào. Có thể vì thế mà nhiều chị em lại nghĩ rằng đợi chảo nóng già mới đổ dầu vào, như vậy dầu sẽ nóng nhanh hơn.

Đây chính là sai lầm đầu tiên và phổ biến nhất làm giảm "tuổi thọ" của chảo chống dính đấy!

Bạn nên cho dầu ăn hoặc bơ vào chảo ngay từ khi bắc chảo lên bếp. Để chảo nóng lên mà không có nguyên liệu gì trong chảo thì chẳng khác nào đốt chảo đâu nha.

chao-chong-dinh-2-16342134140011310768843

Để chảo ở nhiệt độ quá cao khi chưa có đồ ăn

Nhiều người có thói quen cho chảo chống dính lên bếp và để lửa cao ngay cả khi chưa có đồ ăn nấu kèm. Đây thực sự là một sai lầm lớn.

Theo các chuyên gia, việc để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân hủy, chảo sẽ nhanh chóng bị hỏng, ngoài ra nó còn giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, không để lửa bén vào lòng chảo, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

Rửa chảo bằng nước lạnh khi chảo vẫn còn đang nóng

Nấu xong, rửa luôn nồi niêu xoong chảo là thói quen tốt. Tuy nhiên với chảo chống dính thì đây lại là một sai lầm lớn nếu bạn rửa chảo bằng nước lạnh khi chảo vẫn còn đang nóng.

Chệnh lệch nhiệt độ sẽ làm lớp chống dính trong lòng chảo bong ra nhanh hơn.

Bạn nên đợi chảo nguội hẳn rồi mới rửa. Hoặc nếu muốn rửa luôn khi chảo vẫn đang nóng thì hãy rửa bằng nước nóng (khoảng 70-80 độ C) nhé!

Chảo chống dính bị bong lớp chống dính rồi, có nên dùng tiếp không?

Đây là băn khoăn của không ít chị em khi thấy chảo chống dính có vết xước/bong ở lớp chống dính. Nếu lớp chống dính trong lòng chảo đã có dấu hiệu bong xước, dù vết xước và mảng bong có nhỏ đi nữa thì chị em cũng nên nói lời tạm biệt với chảo nha.

Nếu bạn vẫn cố sử dụng chảo chống dính đã bị xước/bong lớp chống dính, thì lớp chống dính có thể lẫn vào thức ăn và gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, chảo chống dính mà lớp chống dính không còn phủ đều thì thao tác nấu nướng cũng bất tiện. Món ăn hoàn thành vừa có hại vừa không ngon.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ biết cách sử dụng chảo chống dính đúng cách để không phải "rứt ruột" đi mua chảo mới liên tục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link