Mua chảo chống dính về, đổ thứ này vào đun dùng cả năm vẫn bền đẹp như mới

( PHUNUTODAY ) - Đa số các bà nội trợ đều than phiền vì mua chảo chống dính về dùng một thời gian là chảo trầy xước, bong tróc, mất khả năng chống dính.

Rửa chảo bẳng bã chè khi mới mua về

Chảo chống dính khi mới mua về thường có mùi rất khó chịu và độc hại. Vì vậy, bạn hãy đổ đẩy nước vào chảo, cho bã chè vào trong túi vải rồi chà xát trên mặt chảo. Bạn cũng có thể dùng lá trà xanh đun sôi khoảng 2- 3 lần để khử mùi.

Không nên nêm mắm muối trực tiếp khi đang dùng chảo

Đây là sai lầm rất nhiều chị em nội trợ mắc phải. Việc làm này sẽ khiến lớp chống dính bị rỗ lên nhanh chóng, làm giảm khả năng chống dính và tuổi thọ của chảo.

Bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng chảo để đựng hoặc lưu trữ thức ăn, việc bề mặt chảo tiếp xúc với thực phẩm trong thời gian dài cũng có thể khiến lớp chống dính mau bong tróc hơn.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Bi-quyet-su-dung-va-ve-sinh-chao-chong-dinh-lau-ben-2

Các dụng cụ nấu ăn như muỗng, đũa, giá, xẻng,… làm bằng kinh loại dù mang đến sự tiện lợi nhưng sẽ khiến bề mặt chống dính của chảo bị trầy xước. Dụng cụ làm bằng nhựa thì không an toàn khi ở nhiệt độ cao.

Tốt nhất bạn nên chọn dụng cụ làm bằng gỗ để bảo vệ lớp chống dính chảo không bị bong tróc, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn cho món ăn.

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Mỗi lần dùng chảo chống dính để chiên rán, bạn nên lau khô chảo rồi đổ dầu vào trước. Không nên đợi chảo nóng mới cho dầu vào vì sẽ làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng cũng như làm giảm chất lượng của chảo.

Bi-quyet-su-dung-va-ve-sinh-chao-chong-dinh-lau-ben-1

Ngoài ra, khi chiên rán với chảo chống dính bạn cũng không cần dùng quá nhiều dầu mỡ. Thậm chí nếu nướng bánh mì, chiên trứng bạn cũng không cần dùng đến dầu, mỡ hay bơ.Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Khi dùng chảo chống dính bạn không nên để chảo ở nhiệt độ cao vì sẽ khiến chất chống dính bị phân hủy, gây độc hại đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy mà khi nấu bạn nên sử dụng lửa thấp hoặc trung bình và hạ nhiệt độ nếu chảo quá nóng hoặc bốc khói.

Theo:  xevathethao.vn copy link