Dùng chảo chống dính làm bánh tráng nướng thơm giòn cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể làm bánh tráng nướng tại nhà bằng các nguyên liệu rất đơn giản. Đảm bảo hương vị sẽ thơm ngon không kém gì ngoài hàng.

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính

Nguyên liệu

5 cái bánh tráng, 3 cây xúc xích, 20g tép sấy khô, 5 quả trứng gà, 1 ít hành lá, bơ, sa tế, tương ớt và mayonnaise.

Cách làm

Xúc xích thái lát mỏng; hành lá thái nhỏ.

Đặt chảo chống dính (kích thước chảo tương đương với bánh tráng). Mở lửa vừa cho chảo nóng rồi đặt bánh tráng lên. Khi thấy bánh tráng khô lại, rìa hơi cong thì nhanh tay phết bơ lên mặt bánh tráng. Sau đó, đập trứng gà vào giữa bánh tráng, thêm hành lá, sa tế rồi dùng thìa dàn đều trứng khắp mặt bánh. Thêm tép khô, rồi đặt xúc xích vào bánh tráng.

cach-lam-banh-trang-nuong-bang-chao-01

Khi thấy trứng chín, mặt bên dưới của bánh tráng đã vàng thì cho tương ớt và mayonnaise phủ lên trên. Sau đó cho bánh ra đĩa. Như vậy là bạn đã có món bánh tráng nướng thơm ngon như ngoài hàng rồi.

Bạn có thể cho thêm các nguyên liệu khác vào nhân bánh tráng nướng như thịt bò khô, ruốc (chà bông), thịt băm xào, ngô ngọt...

cach-lam-banh-trang-nuong-bang-chao-03

Cách làm bánh tráng nướng bằng bếp hồng ngoại

Làm sạch mặt bếp hồng ngoại, dùng khăn sạch lau thật khô. Sau đó bật bếp và để ở mức nhiệt độ thấp nhất. Đặt bánh tráng lên trên. Phết mỡ hành (đun nóng khoảng 30ml dầu ăn sau đó đổ vào bát hành lá thái nhỏ) lên bánh tráng. Khi viền bánh hơi cong thì nhanh tay đổ trứng gà vào giữa và dàn đều ra các phía. Khi mặt bánh se lại thì xếp xúc xích, tép khô... lên trên mặt. Cho thêm hành lá thái nhỏ, tương ớt, mayonnaise vào bánh tráng rồi gấp đôi và bỏ ra đĩa.

Cách làm bánh tráng nướng bằng bếp than

Nướng bánh tráng bằng bếp than sẽ khó hơn. Bạn cần phải chú ý không để lửa than quá to làm cháy bánh. Lửa chỉ nên hơi hồng một chút. Sau đó đặt bánh tráng lên vỉ nướng và làm tương tự như những cách ở trên.

cach-lam-banh-trang-nuong-bang-chao-02

Bí quyết để có món bánh tráng nướng ngon là nên chọn loại bánh tráng đẹp, mặt bánh mịn, không rách để trứng không ngấm xuống dưới.

Khi bánh tráng được nướng khô giòn mới phết trứng lên nếu không trứng sẽ ngấm qua bánh tráng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link