Cháy chợ Nhà Xanh: Lời kể của người gọi 114

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Đám cháy từ lúc 6h23 sáng, lửa chạy trên các mái kiốt rồi lan nhanh xuống các cánh cứa và thiêu rụi hoàn toàn hàng hóa. Tính qua, mỗi kiốt mất khoảng gần 200 triệu”. Anh Tuân nói.

Khoảng 6h20 sáng nay (ngày 16/12), tại khu chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn. Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 32 kiốt bán hàng hóa trong khu chợ. Phần lớn là quần áo, giầy dép đã cháy đen.

Toàn cảnh đám cháy chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy - Hà Nội).

Lúc 6h23, khi nhìn thấy đám cháy, anh Tuân (nhà gần đám cháy) đã gọi điện ngay cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Đến khoảng 6h35 thì lực lượng 114 đã có mặt tại hiện trường đã làm công tác ứng cứu dập lửa.

Anh Tuân cho biết: “Khi tôi chuẩn bị dọn hàng thì đã nhìn thấy lửa cháy ở trên các mái kiốt. Lúc đó là 6h23 sáng, tôi liền gọi 114. Chỉ sau 10 phút thì lực lượng cứu hỏa đã đến và dập lửa”.

Anh Tuân cũng cho biết thêm: “Lửa chạy trên các mái kiốt rồi lan nhanh xuống các cánh cứa và thiêu rụi hoàn toàn hàng hóa. Tính qua, mỗi kiốt mất khoảng gần 200 triệu”.

Đến khoảng 8h20, đám cháy tại chợ Nhà Xanh đã được dập tắt hoàn toàn nhưng vẫn có khói âm ỉ và mùi cháy khét bốc lên. Ban quản lý chợ cũng đã yêu cầu các chủ hộ kinh doanh trong chợ tạm ngừng hoạt động mua bán.

Đám cháy xảy ra từ mờ sáng.

Theo quan sát của PV Phunutoday, 32 kiốt chủ yếu kinh doanh quần áo, dầy dép và các đồ dùng gia đình đã cháy rụi hoàn toàn, các cảnh cửa, mái tôn cháy đen, đường dây điện bị cháy khét. Trong sáng nay, chợ Nhà Xanh (chợ sinh viên) đã ngừng tạm ngừng hoạt động.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy.

Những người dân gần đây cho biết, vụ cháy có thể xuất phát từ việc mưa lớn gây chập đường điện. Đám cháy từ mờ sáng nên mọi người không biết để hỗ trợ dập lửa. Rất may đám cháy không thiệt hại về người.

Hiện vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.

Video đám cháy tại chợ Nhà Xanh:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT