Chạy công chức Thủ đô sẽ khó hơn?

15:38, Thứ bảy 26/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Hà Nội cùng lúc xiết thi công chức và không tăng biên chế đã khiến không ít người ngao ngán mà cho rằng có lẽ vì thế mà chạy công chức cũng sẽ đắt hơn nhiều.

Theo TTXVN, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây cho biết, từ nay đến năm 2016, thành phố cơ bản không tăng thêm biên chế.

Hà Nội sẽ tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp của thành phố để tinh giảm biên chế, đưa ra khỏi biên chế những trường hợp năng lực, phẩm chất kém, sức khỏe yếu, hiệu quả, chất lượng công tác không đạt yêu cầu; kiên quyết cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, thay thế những người không đủ khả năng với công việc tương ứng được giao.

Thành phố sẽ thực hiện nguyên tắc số công chức tuyển dụng mới vào công vụ không quá 50% số công chức đã ra khỏi biên chế; 50% biên chế còn lại để bổ sung cho những lĩnh vực cần tăng.

Trên thực tế, ngay sau khi thông tin về việc Hà Nội cơ bản không tăng biên chế từ nay đến 2016 đã khiến không ít người lo ngại bởi việc trở thành công chức ở Hà Nội sẽ vì thế mà trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hơn nữa, cách đây không lâu, Hà Nội cũng đã công bố sẽ xiết thi công chức. Theo đó, kỳ thi công chức của Hà Nội năm nay đã được tiến hành rất nghiêm túc, khoa học. Theo hướng dẫn của Sở Nội vụ Hà Nội, các thí sinh tham gia thi tuyển phải làm 5 môn: Ngoại ngữ, Tin học, Trắc nghiệm chuyên ngành, Viết chuyên ngành, Viết kiến thức chung.

Một kỳ thi công chức (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, trong đợt thi công chức năm nay, Sở Nội vụ Hà Nội đưa phương pháp làm bài thi 3 môn trắc nghiệm trên máy tính gồm: Tiếng Anh, Tin học, Trắc nghiệm chuyên ngành. Thời gian thi trên máy tính từ ngày 14 đến 23/10, tại Trung tâm Đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Thi trắc nghiệm sẽ chia làm 2 ca thi sáng và chiều, mỗi ca thi 200 thí sinh. Kết quả các môn thi trắc nghiệm trên máy tính sẽ được công bố ngay trên máy, giải đáp thắc mắc ngay khi thí sinh thi xong mỗi ca thi. Với thí sinh thi ngoại ngữ tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Pháp sẽ thi viết trên giấy vào ngày 13/10.

Sở Nội vụ cho biết, những thí sinh đạt trên 50 điểm với môn ngoại ngữ và tin học mới được tiếp tục thi viết 2 môn còn lại là Kiến thức chung, Kiến thức chuyên ngành, được tổ chức vào ngày 10/11. Kết quả thi sẽ được công bố vào cuối tháng 11 và thông báo kết quả trúng tuyển vào cuối tháng 12/2013.

Tuy nhiên, việc Hà Nội cùng lúc xiết thi công chức và không tăng biên chế đã khiến không ít người ngao ngán mà cho rằng có lẽ vì thế mà chạy công chức cũng sẽ đắt hơn nhiều, không dừng lại ở con số 100 triệu như Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực từng tiết lộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: