Cháy lớn tại kho để xe đồ chơi ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng ngày 29/3, tại kho để xe đồ chơi trẻ em ở Đà Nẵng bất ngờ bốc cháy. Hiện tại nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Theo thông tin ghi nhận được thì vào khoảng 4h50’ sáng 29/3, kho để xe đồ chơi sử dụng ắc quy điện nằm trên đường Phú Thạnh 8 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xảy ra vụ cháy lớn.

chay-kho-de-xe-do-choi-o-da-nang

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Ngay khi phát hiện ra đám cháy dữ dội với nghi ngút khói bốc lên, người dân đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy 114.

Sau đó, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an Quận Thanh Khê và Công an Quận Liên Chiểu đã có mặt để dập lửa.

Do bên trong có chứa nhiều chất dễ cháy như nhựa, gỗ nên đám cháy phát triển hết sức phức tạp. Đám khói tỏa ra nhiều khí độc bao trùm toàn bộ nên lực lượng Phòng cháy chữa cháy gặp nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy.

Ngay sau đó, các chiến sỹ đã triển khai 2 hướng một tổ triển khai chữa cháy và một tổ sử dụng lăng phun nước không để cháy lan vào nhà dân. Sau khoảng 45 phút, lực lượng chức năng đã khống chế, khoanh vùng và xử lý đám cháy tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, rất nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Tài sản hư hỏng ro gây cháy đang được cơ quan công an thống kê. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ.

Còn nhớ cách đây không lâu, tại kho đồ chơi ở Ngọc Hồi, Hà Nội cũng xảy ra đám cháy lớn. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ diện tích 100m2 khu nhà xưởng. Rất may đám cháy này không gây thiệt hại về người.

Có thể thấy, kho đồ chơi là nơi rất dễ xảy cháy và khi có cháy lửa dễ lan rộng bởi đồ chơi chủ yếu làm bằng nhựa, gỗ là những chất liệu dễ cháy.

Từ sự việc này, những người làm công tác liên quan đến sản xuất, phân phối đồ chơi trẻ em nên cẩn thận hơn trong công tác quản lý. Tránh không để tình trạng này xảy ra thêm một lần nào nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link