Giờ Trái đất 2021: Kêu gọi tiết kiệm năng lượng, giảm rác thải nhựa

( PHUNUTODAY ) - Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ diễn ra đồng loạt vào lúc 20h30 ngày 27/3/2021. Đây là một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường.

Trái đất đang dần thiết hụt các nguồn tài nguyên, trong đó có tài nguyên năng lượng. Năm 2020 vừa qua, chúng ta phải đối mặt với quá nhiều thảm họa như thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng trên diện rộng và sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Để bảo vệ tương lai của chính mình, chúng ta phải có những hành động thiết thực. Tắt đèn vào Giờ Trái đất là một trong những hành động như vậy.

gio-trai-dat-2021

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021

Ở Việt Nam, Bộ Tài nguyên – Môi trường kêu gọi thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tập trung phát động các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc đua “Phát thải cân bằng”. Theo đó, Bộ TN-MT kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải nhà kính về ngưỡng cân bằng, giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó biến đổi khí hậu…

Trong bối cảnh đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Bộ Tài nguyên – Môi trường đề nghị các tổ chức có những hoạt động thiết thực, tránh tập trung đông người, đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng trên báo chí, mạng xã hội; treo băng rôn, hình ảnh, chủ đề liên quan đến chiến dịch Giờ Trái đất… tại nơi làm việc, địa điểm công cộng.

Theo đó, truyền thông mạng xã hội đã bắt đầu từ ngày 19/3 với tiêu điểm là ngày Giờ Trái đất 27/3, tập trung vào hai vấn đề phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa. Mở đầu cho chiến dịch này là thử thách 30 ngày sống xanh, kêu gọi các cá nhân thực hiện các hành động như sự dụng năng lượng tiết kiệm, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, không bỏ phí thức ăn, một tuần đi xe đạp,…

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 phút đến 21h30 phút tối thứ 7 ngày 27/3.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link