Cháy rụi nhà nài voi trong khuôn viên di tích Biệt điện Bảo Đại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện đám cháy, nhân viên bảo tàng đã dùng mọi cách để dập lửa, nhưng không hiệu quả vì toàn bộ mái nhà của khu nhà nài voi đều làm bằng gỗ dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát và lan rộng.

Vào lúc 8h sáng ngày 19/5, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khu Nhà nài voi nằm trong khuôn viên quần thể di tích Biệt Điện Bảo Đại (số 1, Y Ngông, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Toàn bộ mái nhà bốc cháy dữ dội.

Theo nhân viên bảo tàng, vào thời điểm trên, trong khi đang làm vệ sinh khuôn viên Bảo tàng thì họ phát hiện một đám cháy lớn từ phía nhà nài voi trong Khu di tích lịch sử này. Lửa bắt đầu phát ra từ một đầu đầu nối điện bị chập sau đó bén lên cao và bùng cháy dữ dội, bốc khói nghi ngút, đen kịt.

Ngay lúc phát hiện, một số nhân viên đã hô hoán và dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng do toàn bộ mái nhà làm bằng gỗ dễ cháy, điểm cháy lại ở trên cao nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lan rộng. Công tác chữa cháy tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Hơn 30 chiến sỹ cùng 4 xe chữa cháy nhanh chóng có mặt để khống chế ngọn lửa.

Nhận được tin báo, 4 xe cứu hỏa cùng hơn 30 chiến sĩ PCCC đến hiện trường, cùng với người dân phun nước dập tắt đám cháy. Hơn 30 phút sau, đám cháy được khống chế nhưng toàn bộ mái nhà, cột gỗ, đồ dùng trong nhà nài voi bị thiêu rụi. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Toàn bộ mái nhà và vật dụng trong khu nhà nài voi đã bị thiêu rụi.

Được biết, khu di tích Biệt Điện có khuôn viên khoảng 7ha, được hoàng đế Bảo Đại xây dựng lại năm 1940 từ khu nhà sàn của Công sứ chính phủ Pháp tại Tây Nguyên, hiện là trụ sở Bảo tàng Đắk Lắk. Khu nhà đã được trùng tu, bảo quản thành điểm du lịch đón khách tham quan trong thời gian tới.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn