Chi Bảo gây tranh cãi gay gắt khi ví làm từ thiện như đi uống cafe thư giãn

( PHUNUTODAY ) - Một số bênh vực cho rằng có thể anh muốn nói tới niềm vui khi nhìn thấy nụ cười của bà con khi được cứu trợ.

Chi Bảo vốn được biết đến là một trong những nghệ sĩ rất tích cực trong chuyện thiện nguyện. Mới đây, anh gây tranh cãi khi đăng tải một dòng trạng thái: "Làm từ thiện như đi uống cafe vậy, hết sức thư giãn."

chibao

Có người góp ý: "Từ thiện với cafe là 2 phạm trù khác nhau chứ anh. Cafe anh trả tiền để được phục vụ, còn từ thiện là anh cầm tiền để san sẻ và mang lại niềm vui cho người cần và ngặt. Cafe thì có thể đủng đỉnh chứ từ thiện phải gấp rút, đúng người đúng thời điểm chứ anh. Từ thiện áp lực trăm bề."

Một số khác cho rằng Chi Bảo chỉ đang trêu đùa hay cũng có người lên án anh. Trước những ý kiến này, anh khẳng định chắc nịch những điều mà bản thân nói, liên tục cho rằng việc từ thiện cũng giống như đi cafe nhưng không ai tin. 

Trước đó, anh cũng chia sẻ quan niệm cá nhân về việc từ thiện: "Nhiều năm làm từ thiện, chúng tôi ý thức rất rõ công việc của mình, chúng tôi chỉ là chiếc cầu nối để chổ đang dư đến chổ thiếu, chổ cần giúp đến chổ muốn cho, hoặc nhường cái chưa cần cho người đang cần nó, tất cả chỉ có thế thôi. Nên không có gì ầm ĩ, cao đẹp hay cần để tôn vinh. Và càng không bao giờ dám yêu cầu, đòi hỏi phải được thế này, phải được thế kia chúng tôi mới giúp, có chăng là hướng dẫn người cần giúp làm đúng với thủ tục pháp lý do nhà nước quy định để bảo vệ cho cả hai.

chibao2

Những ngày tháng này, con người đang gánh chịu nhiều dịch bệnh thiên tai, và cũng từ đó ta thấy quá nhiều những hành động đẹp, sự hy sinh của cá nhân cho cộng đồng, của tập thể cho xã hội, của điều nhỏ cho điều lớn hơn. Có phải đây mới là điều một xã hội văn minh cần đến? Người ta bớt suy nghĩ cho mình, làm cho mình và chỉ bảo vệ mình, không may những điều ta không mong muốn này lại diễn ra hằng ngày ở cuộc sống bình thường, không dịch bệnh thiên tai".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link