Chi Bảo viết tâm thư gửi con trai, tiết lộ trường Đại học ở Anh mà con lựa chọn

( PHUNUTODAY ) - Cách đây vài ngày, Chi Bảo tiết lộ con trai tốt nghiệp phổ thông với số điểm rất cao.

Mới đây, Chi Bảo đã viết tâm thư xúc động gửi con trai. Trong thư anh viết: "Vào Đại học, Nhóc muốn học ngành luật nên đăng ký 05 trường tại Anh sau khi được tư vấn và cân nhắc học lực của mình: Birmingham, Queen Mary, Kings College, Nottingham và University Of Manchester.

Để xét tuyển vào Đại học cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ là điểm số như bên mình như: Hoạt động trong và ngoài trường, bài viết tự luận nộp cho Đại học, kinh nghiệm trong nghành học, thái độ học tập với môn đăng ký... đương nhiên điểm số được chú trọng.

chibao

05 trường mà Nhóc đăng ký yêu cầu có điểm số từ 35-36 điểm. Kết thúc năm học, Nhóc được 40 điểm. Với số điểm này, Nhóc có cơ hội vào các trường: Oxford 38, UCL 39, Durham 38, LSE 38..."

Ngoài ra Chi Bảo cũng tiết lộ ngôi trường Đại học mà con trai anh lựa chọn là Manchester, chứ không phải Oxford - điều này khiến Gia Cát tiếc nuối 06 tháng trời. Bởi với số điểm xuất sắc có được, chàng trai 19 tuổi hoàn toàn đỗ vào ngôi trường danh giá trên.

"Sáng nay, Nhóc cho hay con chọn trường Manchester. Mình hỏi con có tiếc không khi với số điểm 40 con có cơ hội tốt hơn nếu trước kia đăng ký vào Oxford? Nhóc trả lời: "Con tiếc 06 tháng nay", vì con đoán năm nay sẽ rất cạnh tranh.

Mình bảo, vậy năm nay con cứ học Manchester và vẫn đăng ký vào Oxford. Nhóc lo, nếu thế thì tốn kém quá. Mình bảo: "Đầu tư cho việc học là điều đúng đắn nhất. Ba không để lại cho con bất cứ tài sản nào, và con cũng không phải thực hiện bất cứ ước mơ nào của Ba Mẹ. Hãy trang bị thật tốt và sống cuộc đời của con thật tự do, không vướng bận về Ba Mẹ".

Nam diễn viên đình đám phía Nam không quên gửi tới quý tử những dòng chữ yêu thương, xúc động nhất. "Con biết không,

Niềm hạnh phúc lớn nhất của bậc Cha Mẹ là thấy con được hạnh phúc, vững chãi, sống đúng với cuộc đời của chính mình. Không phải sống cho ước vọng, mong muốn của ai khác. Ba Mẹ sẽ cố gắng để con có thể học hết sức mình, rồi phần đời còn lại con phải tự lo cho bản thân.

Ngày xưa, Ba cố gắng học giỏi để vào Bách Khoa điện tử là muốn cho Ông Bà Nội vui, hãnh diện với làng xóm. Nhưng đó là một suy nghĩ nông cạn con à, vì Ba biết, dù Ba có thế nào thì Ông Bà Nội vẫn thương yêu và hãnh diện.

Vậy con cứ học và sống vui với tuổi trẻ và ước mơ của chính mình, cho dù năm sau con có vào được Oxford hay không cũng không quan trọng.

Thương và tin cậy,

Ba".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link