6 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp chị em giải quyết nỗi lo rạn da

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da rạn sau sinh là vấn đề được không ít chị em phụ nữ quan tâm sau thời kỳ sinh nở.

Vết rạn da thường bắt đầu với màu đỏ hoặc tím rồi từ từ chuyển màu sang trắng theo thời gian. Các vết rạn da trắng khó điều trị hơn vì nó đã xuất hiện từ lâu, nhưng bạn vẫn có thể làm chúng mờ đi một cách tự nhiên. Có một số phương pháp điều trị rạn da để giúp bạn gạt bỏ nỗi lo âu.

1. Sử dụng kem retinoid

Retinoid đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị mụn bên cạnh đó còn có thể khắc phục cả các vết rạn da đỏ. Nó có thể làm mờ các vết rạn da dưới vài tháng, thông qua chức năng tái tạo lại collagen và làm cho các vết rạn da trông giống như da bình thường của bạn.

randa

2. Thuốc nhuộm da

Thuốc nhuộm da có một số dòng có hể che bớt vết rạn đỏ. Khi bị rạn da, bạn không nên tắm nắng vì nó sẽ làm sậm màu vùng da bị rạn, các vết không đều màu cũng dễ bị nhìn thấy hơn. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần có sự tham khảo kỹ từ chuyên gia, chú ý liều lượng và chỉ dùng khi thực sự cần thiết.

3. Chế độ ăn

Các vết rạn da biến mất cũng cần có sự chăm sóc cơ thể từ bên trong. Dù không có cách nào làm vết rạn mất hoàn toàn nhưng một số trong đó có thể tăng cường sức khỏe làn da và giảm sự xuất hiện của các vết rạn da. Đặc biệt bạn cần uống nhiều nước vì nước giúp da mềm mại và ít bị rạn hơn. Thực phẩm giàu kẽm (như các loại hạt hoặc cá) cũng góp phần làm da sáng khỏe.

randa2

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Bạn nên tẩy da chết mỗi tuần một lần. Thói quen này giúp bạn loại bỏ những mảnh da cũ và lớp da mới sẽ hấp thu sản phẩm chăm sóc dễ dàng hơn. Cho dù là da mặt hay trên body thì việc tẩy da chết cũng vô cùng quan trọng.

5. Giảm cân

Vận động và giữ cân nặng hợp lý cũng là cách giúp chúng ta ngăn ngừa rạn da. Quá trình làm mờ vết rạn da cũ sẽ dễ dàng hơn nếu làn da chưa trải qua sự bất thường nào.

6. Thử microneedling

Microneedling hoạt động bằng cách sử dụng kim nhỏ để chích lên nhiều điểm trên da tạo ra các tổn thương nhỏ nhằm hỗ trợ tái tạo mô da giàu collagen. Da có thể bị mất collagen thông qua tuổi tác hoặc gặp phải các chấn thương. Do đó mục đích của việc điều trị này là tạo ra collagen và mô da mới cho làn da mượt mà, bớt rạn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link