8 bí quyết dùng đá lạnh cải thiện các vấn đề da bị xỉn màu, lỗ chân lông to

( PHUNUTODAY ) - Việc chườm đá lên mặt nếu được thực hiện đúng cách sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm bọng mắt, dịu cháy nắng.

1. Làm sáng da mặt

Nước đá làm co mạch máu do nhiệt độ thấp, từ đó giảm lưu lượng máu đến da mặt. Sự gia tăng lưu thông máu cùng với tác dụng làm dịu và mát của nước đá có thể mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên giúp a được thư giãn và còn hồng hào hơn.

chuomdalanh1

2. Giảm bọng mắt

Có nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt nhưng đa phần là do thiếu ngủ, căng thẳng. Nhất là với ai chăm chú hi sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Khi bạn massage mắt bằng viên đá lạnh, da sẽ săn lại và sự thoát dịch quanh mắt tăng lên, từ đó giảm bọng mắt, da cũng mát hơn.

Bạn có thể đông lạnh trà xanh, caffeine, trà hoa cúc để có hiệu quả cao trong việc giảm bọng mắt nhờ tính chất chống viêm.

chuomdalanh2

3. Giảm quầng thâm

Có thể sử dụng dưa chuột và cà phê vì chúng có tác dụng làm mờ quầng thâm mắt. Bạn thực hiện như sau: Lấy nước ép từ dưa chuột và để đông lạnh trong khay đá. Gói vài viên trong chiếc khăn mỏng và nhẹ nhàng di chuyển lên vùng da dưới mắt trong 5 phút rồi rửa mặt lại.

4. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to và dễ nhìn thấy trên da, bạn có thể giúp làm sạch bụi bẩn và dầu tắc nghẽn trong lỗ chân lông để thu nhỏ hơn. Ngoài ra, nhiệt độ lạnh giúp thu nhỏ, giảm kích thước của chúng theo thời gian. Bạn nên bọc đá trong miếng vải trước khi massage lên mặt để tránh bị bỏng da.

chuomdalanh3

5. Kiểm soát mụn

Mụn sinh ra do tắc nghẽn của lỗ chân lông trên da với bụi bẩn và vi khuẩn. Đá lạnh thoa lên da giúp thu nhỏ lỗ chân lông, do đó giảm sản xuất dầu, kiểm soát mụn, còn có tác dụng giảm viêm và tấy đỏ do mụn. 

6. Làm dịu vết cháy nắng

Cùng với việc massage bằng đá da vừa dịu mát vừa giảm cháy nắng. Bên cạnh đó, nước đá giúp chống lại sự nóng bức trên da sau khi bị cháy nắng, hoặc có thể sử dụng nha đam đông lạnh vì đây là phương pháp điều trị an toàn.

7. Làm mềm môi

Nước đá có thể làm dịu và mềm da. Bạn pha loãng một cốc nước hoa hồng với nước thường, đông lạnh hỗn hợp thành đá viên. Sau đó, đắp đá viên lên môi để dưỡng ẩm.

8. Làm mờ các dấu hiệu lão hóa

Đá làm tăng cường lưu thông máu, cải thiện cung cấp các chất chống oxy hóa, làm căng da, ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim khi sử dụng thường xuyên. Chườm đá lên các sản phẩm chống lão hóa của bạn cũng giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link