Chỉ cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm, cả nhà gắp không dừng đũa

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm, cả nhà gắp không dừng đũa - lưu lại ngay để thiết đãi cả nhà.

Cá khô thường được xem là món ăn dân dã hấp dẫn, có thể chế biến được nhiều món ngon lại tiện sử dụng. Các bạn nên mua một ít cá khô để dành phòng những ngày mưa dầm lụt lội hay bão lũ, không đi chợ được thì trong nhà vẫn có món ăn ngon.

Để thực hiện được cách làm cá khô rang chua ngọt thơm ngon, bạn không tốn quá nhiều thời gian cũng như không cần phải quá cầu kỳ trong cách chế biến, chỉ cần bạn khéo léo một chút là đã có món ăn ngon chiêu đãi cả nhà rồi. Trước tiên bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm cá khô rang chua ngọt như sau:

ca-kho-chua-ngot

 

Nguyên liệu làm cá khô rang chua ngọt

200g cá cơm khô

1 củ tỏi, 1 củ hành khô

2 quả ớt tươi

1 quả chanh

1 thìa canh nước mắm

3 thìa canh dầu ăn

2 thìa canh đường

Hướng dẫn cách làm cá khô rang chua ngọt

Bước 1: Để thực hiện cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm thì bạn nên chọn loại cá cơm khô nhé. Trước khi đem chế biến thì bạn hãy đem rửa thật sạch để cho hết cát. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch sau đó để ráo nước nhé.

Bước 2: Bước tiếp theo của cách làm cá khô rang chua ngọt đó là pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá.

Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

-ca-kho-ngon

 

Bước 3: Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá đã ngâm vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại,ngấm đều vào cá thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công hướng dẫn làm cá khô rang chua ngọt rồi đó.

Cá khô vẫn là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trong những ngày mát trời. Hôm nay mời bạn vào bếp thử trổ tài với món cá khô rang chua ngọt đổi bữa cho cả nhà nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn