Chỉ cách tự làm vịt quay tại nhà thơm ngon hấp dẫn lại an toàn và rẻ tiền cho cả nhà thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tự làm vịt quay tại nhà thơm ngon hấp dẫn lại an toàn và rẻ tiền cho cả nhà thưởng thức - bỏ túi ngay hôm nay.

Vịt quay là món ăn ngon miệng được rất nhiều người yêu thích. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm ở nhà ngon không kém ngoài hàng mà còn đảm bảo an toàn nữa.

vit-quay 9

 

Vịt quay

Nguyên liệu:

- 1 con vịt

- 1 muỗng canh rượu trắng

- 1 muỗng canh nước tương

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê bột ớt loại không cay hay còn gọi là paprika

- 1 củ hành tím băm

- 1 muỗng canh dầu ăn.

- 3 muỗng sả băm

- 1 muỗng canh dầu hào

- 2 tép tỏi băm

Lưu ý: Bạn nên chọn vịt đang sống rồi nhờ người ta làm giúp mình, đừng mua vịt đã chế biến sẵn, vì vịt có thể để tủ lạnh giảm đi phần thơm ngon. Hơn nữa, nên chọn vịt chân nhỏ, như thế sẽ ít xương hơn.

Cách làm:

- Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch.

- Tẩm ướp gia vị cho vịt

- Để vịt thơm ngon hơn, bạn nên ướp trước 20-30 phút cho thịt thấm gia vị. Nhớ trở vịt đều để đảm bảo các phần đều được ngấm gia vị.

- Cho vịt lên vỉ, bạn nhớ đặt khay hứng nước gia vị ở dưới vỉ. Bật lò 220 độ C trước 10 phút cho lò nóng, sau đó cho vịt vào nướng khoảng 25-30 phút đến khi nào thấy da vịt có màu vàng thịt chín là được.

- Thái vịt từng miếng xếp lên đĩa, trang trí vài lát cam và rau mùi.

Vịt quay kiểu này rất thơm, mềm và đậm vị. Các bạn hãy chặt thành những miếng vừa ăn, kèm thêm bát xì dầu thật ngon nữa, đảm bảo món ăn của chúng mình sẽ nhanh chóng hết veo cho mà xem. Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn