Có dấu hiệu này bạn cẩn thận không chết sớm

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên thay đổi dần những thói quen không tốt của mình để có sức khỏe tốt.

Ngồi cả ngày

dau-hieu-chet-som-phunuto

Ngồi nhiều không tốt cho sức khỏe.

Ngồi làm việc trong văn phòng hay dán mắt vào màn hình tivi đều thật sự không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Một nghiên cứu mới được đăng trên tờ tạp chí American Journal of Epidemiology cho biết những phụ nữ lớn tuổi ngồi 10 giờ hoặc hơn/ngày sẽ làm ngắn một đoạn ADN được gọi là telomere.

Telomere có tác dụng bảo vệ đoạn cuối của nhiễm sắc thể, đoạn này thường thoái hóa ngắn dần cho tới khi không thể ngắn hơn được nữa và khiến cho tế bào bị chết.

Đi chậm

Không thể đi nhanh bằng đồng nghiệp nếu như bạn không bị đau mắt cá chân, hãy cẩn thận.

"Đi chậm, không có khả năng thực hiện các bài tập nhanh liên quan chặt chẽ với nguy cơ khuyết tật và tử vong", tiến sĩ Paul cho biết.

Dáng đi chậm có thể chỉ ra rằng tim, phổi, hệ tuần hoàn và hệ thống cơ xương không "đúng chuẩn". Bạn hãy tập thể dục thường xuyên hơn và điều trị những bệnh đang mắc phải để giúp bạn đi nhanh hơn.

Khó khăn trong việc nâng đồ nặng

Bạn không thể cúi gập người để nâng một món đồ có thể đặt bạn vào nguy cơ tử vong sớm do nhiều lí do: Chân yếu và nguy cơ bị ngã và chấn thương khác có thể đe dọa tính mạng.

Melina Jampolis, một chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của cuốn The Calendar Diet (Mỹ) cho biết hệ thống cơ thấp nghĩa là bạn có quá nhiều chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Người có cân nặng bình thường nhưng vùng bụng tích nhiều mỡ thừa có thể có tuổi thọ ngắn hơn so với người béo phì, một nghiên cứu của Mỹ theo dõi dữ liệu của hơn 15.000 người từ năm 1988 đến 1994, kéo dài tới 2006 cho biết.

Thích đồ ăn nhanh

dau-hieu-chet-som-phunuto

Đồ anh nhanh là kẻ thù của cơ thể chúng ta, chúng thậm chí quyết định đến tuổi thọ của bạn.

Đồ anh nhanh là kẻ thù của cơ thể chúng ta, chúng thậm chí quyết định đến tuổi thọ của bạn. Những người thích ăn đồ ăn nhanh nhiều khả năng trở nên béo phì, điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư.

Theo T.S Jampolis, việc ăn uống lành mạnh có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 25%. Bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh, rượu, đồ uống có đường, các loại thịt đỏ và chế biến, chất béo khác để giảm nguy cơ tủ vong sớm.

Cô đơn

Theo nghiên cứu về tuổi thọ của trường Đại học California (Mỹ) thấy rằng, hầu hết những người đàn ông giữ được cuộc hôn nhân lâu dài, gia đình hạnh phúc sẽ sống ít nhất là trên 70 tuổi, còn những người đàn ông đã ly dị thì lại không được như thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn